19:19, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non tổ chức Hội nghị "Rèn luyện kĩ năng tự đánh giá kết quả học tập cho học sinh tiểu học"

Thứ hai, 10/04/2017, 20:24

Thực hiện kế hoạch năm học, ngày 01/4/ 2017, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non tổ chức Hội nghị "Rèn luyện kĩ năng tự đánh giá kết quả học tập cho học sinh tiểu học". Tham dự hội nghị, về phía khách mời, có sự tham gia của cán bộ quản lý, hiệu trưởng, giáo viên các trường tiểu học thị xã Phú Thọ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ, lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn bộ giảng viên, sinh viên khoa Giáo dục tiểu học và Mầm non.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục tiêu: tạo diễn đàn trao đổi giữa các nhà khoa học, các giảng viên, các nhà quản lý giáo dục về vấn đề tự đánh giá kết quả học tập của học sinh Tiểu học. Từ đó, xác định rõ những cách thức, những việc giảng viên, sinh viên cần làm trong quá trình đào tạo ở trường SP nhằm chuẩn bị cho sinh viên tiềm lực chuyên môn để thực hiện tốt công tác rèn luyện cho HS tiểu học kĩ năng tự đánh giá.

Thực hiện mục tiêu đó, hội nghị  đã tập trung thảo luận các vấn đề sau: (1) Làm rõ lí luận về kĩ năng tự đánh giá; (2) Phân tích những vấn đề cần kế thừa, phát triển trong phương thức đánh giá truyền thống để làm rõ hơn tư tưởng tự đánh giá đối với học sinh tiểu học. (3) Làm rõ thực trạng những lợi thế, những hạn chế của GV, HS tiểu học khi thực hiện phát triển kĩ năng tự đánh giá của học sinh. (4) Đề xuất biện pháp bồi dưỡng kĩ năng đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học theo định hướng  tăng cường kĩ năng tự đánh giá của học sinh. Hội nghị “Rèn luyện kĩ năng tự đánh giá cho học sinh tiểu học” đã thành công tốt đẹp, có tác động tích cực đến nhận thức, hành động của giảng viên và sinh viên khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non vì một mục đích chung: Đào tạo giáo viên tiểu học thời kì đổi mới giáo dục.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên, ngày 08/4/2017, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non đã tổ chức Hội nghị Khởi nghiệp “Sinh viên ngành giáo dục Tiểu học và Mầm non với hành trang khởi nghiệp”. Đến dự với Hội nghị có các khách mời là: ThS. Bùi Thị Kim Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng; cô giáo Nguyễn Thị Tân - Cựu sinh viên khoa GD Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương- hiện nay là Hiệu trưởng Trường Mầm non Gia Cẩm - TP. Việt Trì; cùng với các thầy cô giáo là Hiệu trưởng, các nhà tuyển dụng trên địa bàn Tỉnh Phú Thọ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Phòng CTCT&HSSV. Chương trình thực sự mang lại rất nhiều những lợi ích và kiến thức thực tiễn cho sinh viên, góp phần xây dựng và đẩy mạnh phong trào học tập không ngừng nỗ lực, chủ động, sáng tạo tổ chức các hoạt động nhằm hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.

Sau đây là một số hình ảnh của hội nghị:

TS. Phan Thị Tình - Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non phát biểu khai mạc Hội nghị
"Rèn luyện kĩ năng tự đánh giá kết quả học tập cho học sinh tiểu học"

Cô Nguyễn Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Đồng, thị xã Phú Thọ thảo luận tại Hội nghị

Toàn cảnh hội nghị"Rèn luyện kĩ năng tự đánh giá kết quả học tập cho học sinh tiểu học"

Ths. Bùi Thị Kim Hiền - Hiệu trưởng trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng tọa đàm với sinh viên về
“Kĩ năng xin việc và kĩ năng làm việc tập thể”

 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng trường Mầm non Hùng Vương - Tọa đàm với sinh viên về kĩ năng làm việc tập thể và kĩ năng khẳng định bản thân.

 

TS. Phan Thị Tình - Trưởng khoa GD Tiểu học và Mầm non trao quà cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong tháng thanh niên và ngày hội thể thao Việt Nam.

 

Toàn cảnh hội nghị “Sinh viên chuyên ngành Giáo dục Tiểu học và Mầm non với
hành trang khởi nghiệp
”.

Hồng Chi – Hải Yến





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN