22:16, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học Năng lực nghề giáo viên mầm non - Từ lý luận đến thực tiễn

Thứ sáu, 28/04/2017, 14:51

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 18/4/2017, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học Năng lực nghề giáo viên mầm non - Từ lý luận đến thực tiễn

Dự Hội thảo, về phía khách mời có TS. Hồ Lam Hồng – nguyên Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu sư phạm, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, một trong những nhà tâm lý học có nhiều tâm huyết và đóng góp cho ngành Giáo dục mầm non; Ths. Vũ Thị Thu Hằng – Chuyên viên Vụ Giáo dục mầm non - Bộ GD & ĐT; Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Dung – Hiệu trưởng Trường Mầm non thực hành Linh Đàm - Hà Nội. Ngoài ra còn có các khách mời thuộc Phòng Giáo dục thị xã Phú Thọ và các trường mầm non trên địa bàn thị xã Phú Thọ. Về phía trường Đại học Hùng Vương có: TS. Trịnh Thế Truyền - Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Hùng Vương, lãnh đạo các Khoa, phòng ban trong trường, các cán bộ, giảng viên, sinh viên ngành Giáo dục mầm non Khoa Giáo dục Tiểu học và mầm non đến dự.

Hội thảo đã được nghe ThS. Vũ Thị Thu Hằng trao đổi về thực trạng các trường mầm non hiện nay trên cả nước và những đòi hỏi của xã hội đối với giáo viên mầm non. Đặc biệt, đã đưa ra những định hướng đổi mới của Bộ giáo dục & Đào tạo trong công tác giáo dục mầm non hiện nay. Một nội dung quan trọng của chương trình hội thảo là phần trao đổi của TS. Hồ Lam Hồng về những vấn đề quan trọng, thiết thực liên quan cấu trúc năng lực và năng lực của người giáo viên mầm non. Từ đó, xác định một số giải pháp để giúp các trường sư phạm chú trọng trong công tác đào tạo nhằm bồi dưỡng năng lực giáo viên mầm non đáp ứng nhu cầu xã hội. Các nội dung được trình bày trong Hội thảo không chỉ mang tính chất thời sự, mà còn mang tính định hướng cho việc cập nhật các nội dung đổi mới giáo dục, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo giáo viên mầm non của trường Đại học Hùng Vương trong thời gian tới đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục toàn diện.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, các nhà quản lý giáo dục mầm non đã trao đổi và chia sẻ những thông tin liên quan đến thực tiễn giáo dục mầm non; sự gắn kết giữa trường sư phạm với hệ thống các trường mầm non thực hành. Từ đó, định hướng hoạt động nghề nghiệp, thực hành thực tập cho sinh viên trong quá trình học tập tại trường sư phạm và trong quá trình công tác sau này. Hy vọng với những trao đổi của các nhà khoa học, các giảng viên và sinh viên ngành Giáo dục mầm non – Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ hơn trong việc định hướng, đổi mới dạy và học theo hướng phát triển năng lực người học nói riêng và trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo của nhà trường nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:  

                  

TS. Phan Thị Tình - Trưởng khoa GD Tiểu học & Mầm non phát biểu khai mạc Hội thảo

TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng phát biểu tại Hội thảo

ThS. Vũ Thị Thu Hằng diễn thuyết tại Hội thảo

TS. Hồ Lam Hồng diễn thuyết tại Hội thảo

                         

 Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm với các thầy trò
khoa GD Tiểu học & Mầm non

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN