10:04, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Thanh Tuyên bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Chủ nhật, 28/01/2018, 23:17

Ngày 27/01/2018, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, nghiên cứu sinh (NCS) Nguyễn Thị Thanh Tuyên - Phó Trưởng Bộ môn Toán Tiểu học, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non (GDTH&MN), Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài “Dạy học theo hướng hỗ trợ học sinh lớp 4 gặp khó khăn trong học Toán”, chuyên ngành Giáo dục học Tiểu học dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS Trần Trung và PGS.TS Đào Thái Lai (Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam). Tham dự lễ bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí lãnh đạo, giảng viên Khoa GDTH&MN cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng Nhà trường.

NCS Nguyễn Thị Thanh Tuyên bảo vệ luận án trước Hội đồng

Tại lễ bảo vệ, sau khi nghe NCS Nguyễn Thị Thanh Tuyên trình bày những vấn đề nghiên cứu cơ bản, Hội đồng đánh giá tiến hành phản biện, thảo luận và đóng góp ý kiến cho luận án. Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, giá trị khoa học và thực tiễn mà nghiên cứu đã đạt được. Trong đó, luận án đã đưa ra được các bước xác định học sinh lớp 4 gặp khó khăn trong học Toán, chỉ ra các sai lầm thường gặp của nhóm học sinh này, đồng thời đưa ra được các yêu cầu về xây dựng hệ thống bài tập dùng để phân loại học sinh lớp 4 gặp khó khăn trong học Toán; xác định được tình trạng học sinh lớp 4 gặp khó khăn trong học Toán và thực trạng hỗ trợ giải quyết vấn đề này ở các trường tiểu học hiện nay. Trên cơ sở đó, luận án đề xuất 6 biện pháp hỗ trợ học sinh lớp 4 gặp khó khăn trong học Toán phù hợp với đặc điểm nhận thức học sinh và thực tiễn dạy học ở Tiểu học, góp phần làm phong phú thêm cơ sở việc dạy học cho học sinh gặp khó khăn trong học Toán dưới góc nhìn của các lý thuyết dạy học.

Kết thúc lễ bảo vệ, với 7/7 phiếu tán thành thông qua luận án, Hội đồng đánh giá quyết nghị và kết luận: Đề tài “Dạy học theo hướng hỗ trợ học sinh lớp 4 gặp khó khăn trong học Toán” của NCS Nguyễn Thị Thanh Tuyên đã đáp ứng xuất sắc yêu cầu của luận án Tiến sĩ Giáo dục học Tiểu học. NCS Nguyễn Thị Thanh Tuyên xứng đáng được nhận học vị Tiến sĩ, bổ sung vào nguồn nhân lực chất lượng cao của Trường Đại học Hùng Vương.

TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu chúc mừng Tân Tiến sĩ Nguyễn Thị Thanh Tuyên

Phát biểu tại lễ bảo vệ, TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của NCS Nguyễn Thị Thanh Tuyên. Thầy Phó Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường cám ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Hội đồng đánh giá luận án và đặc biệt là sự tận tâm của các Thầy hướng dẫn khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ phía các cơ sở giáo dục, các nhà khoa học trong công tác đào tạo đội ngũ giảng viên có trình độ cao.

Có thể nói những biện pháp đề xuất trong luận án có ý nghĩa khoa học và có khả năng ứng dụng thực tiễn rất cao. Các giải pháp này được ứng dụng trong hoạt động giảng dạy sẽ góp phần xác định, phân loại và hỗ trợ học sinh lớp 4 gặp khó khăn trong học Toán một cách hiệu quả hơn. Kết quả của luận án là tài liệu tham khảo có giá trị về mặt khoa học cho giáo viên tiểu học đồng thời cũng là tài liệu tham khảo bổ ích cho các nghiên cứu tiếp theo thuộc chuyên ngành Giáo dục học.

 

Hội đồng chấm luận án chúc mừng TS. Nguyễn Thị Thanh Tuyên

Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương, thầy hướng dẫn khoa học và các đồng nghiệp chụp ảnh
lưu niệm cùng
TS. Nguyễn Thị Thanh Tuyên

Với những tri thức đã tích lũy được và sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, có thể tin tưởng rằng TS. Nguyễn Thị Thanh Tuyên sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu lớn, có uy tín của tỉnh và khu vực.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN