16:57, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo khoa học “Năng lực nghề giáo viên Tiểu học: Từ lí luận đến thực tiễn”

Thứ tư, 23/05/2018, 20:37

Thực hiện Kế hoạch hoạt động Khoa học – Công nghệ năm học 2017 – 2018, vừa qua, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non (GDTH&MN), Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Năng lực nghề giáo viên Tiểu học: Từ lý luận đến thực tiễn”.

Dự Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có PGS.TS Vũ Quốc Chung, Nguyên Vụ trưởng – Giám đốc Dự án Phát triển Giáo viên Trung học phổ thông và Trung cấp chuyên nghiệp – Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm Hà Nội, các cán bộ quản lý Phòng Giáo dục, Hiệu trưởng và đông đảo giáo viên các trường Tiểu học trên địa bàn Thị xã Phú Thọ. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ, giảng viên cùng hơn 300 sinh viên Khoa GDTH&MN.  

TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương bày tỏ niềm vui mừng, vinh dự được tiếp đón các vị đại biểu, các nhà khoa học đến tham dự Hội thảo và khẳng định, trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục phổ thông hiện nay, vấn đề rèn luyện các kĩ năng nghề nghiệp, chuẩn bị tiềm lực thích ứng với yêu cầu đổi mới về chương trình và quá trình dạy học ở trường tiểu học cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học là một yêu cầu có tính chất bắt buộc. Đồng chí mong muốn tại Hội thảo này, các đại biểu tham dự sẽ sôi nổi thảo luận, trao đổi, chia sẻ các kinh nghiệm quý báu nhằm nâng cao năng lực nghề cho giáo viên tiểu học nói chung đồng thời có những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học của Nhà trường nói riêng, đáp ứng yêu cầu của xã hội trong giai đoạn mới.

PGS.TS Vũ Quốc Chung báo cáo tham luận tại Hội thảo

Báo cáo tham luận tại Hội thảo, PGS.TS Vũ Quốc Chung trao đổi về các yêu cầu, phẩm chất và năng lực của người giáo viên; định hướng chuyển mục tiêu và nội dung đào tạo từ chủ yếu cung cấp tri thức sang đào tạo năng lực; chuyển phương thức tổ chức đào tạo theo định hướng năng lực, tức là hình thành và phát triển kiến thức, kỹ năng và năng lực sư phạm, phẩm chất, nhân cách nghề của người giáo viên theo nguyên lí hoạt động, thông qua việc nghiên cứu và giải quyết các tình huống sư phạm, phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên theo chu trình: đào tạo – bồi dưỡng thường xuyên.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng trao đổi thẳng thắn những vấn đề thời sự đang diễn ra trong thực tiễn nền giáo dục nói chung và trên địa bàn Thị xã Phú Thọ nói riêng, đồng thời xác định những yêu cầu về phẩm chất và năng lực cho người giáo viên tương lai… Các tham luận được trình bày rõ ràng, thẳng thắn và mang tính xây dựng cao, góp phần định hướng việc học tập, rèn luyện của sinh viên sư phạm trong bối cảnh đổi mới giáo dục và trước những thay đổi của thị trường lao động và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội thảo khoa học “Năng lực nghề giáo viên Tiểu học: Từ lý luận đến thực tiễn” là nơi để các nhà khoa học, giảng viên, nhà quản lý giáo dục thảo luận, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm quý báu trong hoạt động chuyên môn cũng như các vấn đề trong thực tiễn nghề nghiệp. Qua Hội thảo này, giảng viên và sinh viên Nhà trường có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các nhà khoa học, các nhà quản lý, từ đó tích lũy những kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV – Khoa GDTH&MN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN