16:14, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chung kết Hội thi Giải Toán Tiểu học năm 2018 thành công tốt đẹp

Thứ hai, 28/05/2018, 21:12

Nhằm khuyến khích sinh viên tích cực tham gia học tập dưới hình thức trải nghiệm sáng tạo, tạo điều kiện phát huy năng lực của bản thân và bồi dưỡng lòng yêu nghề cho sinh viên, vừa qua, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non (GDTH&MN) tổ chức chung kết Hội thi Giải Toán Tiểu học năm 2018. Tới dự Hội thi có TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Trưởng khoa GDTH&MN, Ban Chủ nhiệm Khoa, các thầy cô giáo cùng đông đảo sinh viên Khoa GDTH&MN.

Hội thi Giải Toán Tiểu học năm 2018 đã được triển rộng rãi khai tới sinh viên trong Khoa từ đầu tháng 5/2018. Đây là lần thứ 3 khoa tổ chức sân chơi này cho sinh viên. Trải qua vòng thi sơ khảo, 4 đội thi xuất sắc nhất đã được lựa chọn tham gia vào vòng chung kết, bao gồm: Đội K12 ĐHSP Tiểu học, Đội K13 ĐHSP Tiểu học, Đội K14 ĐHSP Tiểu học và Đội K15 ĐHSP Tiểu học.

Tại vòng chung kết, các đội thi đã tham gia sôi nổi vào 5 phần thi đầy gay cấn và hấp dẫn, gồm: Chào hỏi; Khởi động (với 4 gói câu hỏi trắc nghiệm Toán tiếng Anh); Vượt chướng ngại vật (Giải Toán tự luận); Tăng tốc (Xử lý tình huống sư phạm trong dạy học môn Toán ở Tiểu học) và Về đích (Hướng dẫn học sinh Tiểu học giải Toán bằng tiếng Anh). Ở mỗi phần thi, các đội đều thể hiện được tài năng, bản lĩnh, sự cầu thị và chững chạc trong việc thể hiện các kĩ năng sư phạm; sự sáng tạo, tinh tế và khéo léo trong việc giải quyết các tình huống sư phạm một cách tự nhiên, chuyên nghiệp thông qua hình thức sân khấu hóa. Đặc biệt, khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát, trôi chảy trong dạy Toán ở Tiểu học của các đội thi đã thực sự gây ấn tượng tốt đẹp với Ban giám khảo và khán giả.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các đội thi, trong đó, giải Nhất được trao cho đội K13 ĐHSP Tiểu học, giải Nhì thuộc về đội K15 ĐHSP Tiểu học, giải Ba thuộc về Đội K12 ĐHSP Tiểu học và Đội K14 ĐHSP Tiểu học. 

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi tham gia chung kết Hội thi Giải Toán Tiểu học năm 2018

Hội thi Giải Toán Tiểu học năm 2018 được tổ chức thành công là sân chơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm bổ ích giữa sinh viên trong Khoa. Bên cạnh việc trau dồi thêm các kỹ năng Sư phạm, kiến thức giải Toán, dạy Toán Tiểu học bằng tiếng Anh, Hội thi đã truyền đi những thông điệp và cảm hứng về tinh thần say mê học tập, lòng yêu nghề và phẩm chất nhà giáo tới toàn thể sinh viên trong Khoa, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, đáp ứng sự yêu cầu ngày càng cao của xã hội.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV – Khoa GDTH&MN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN