18:47, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Toán - Tin tham gia Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017

Thứ năm, 04/05/2017, 11:18

Ngày 20 tháng 4 năm 2017, tại Trường Đại học Tân Trào tỉnh Tuyên Quang, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật, Hội Vật lý Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Tân Trào tổ chức khai mạc kỳ thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XX năm 2017.

Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc (SphO) được Hội Vật lý Việt Nam phối hợp cùng Bộ giáo dục và Đào tạo tổ chức là một hoạt động thường niên, nhằm góp phần thúc đẩy, nâng cao chất lượng dạy và học môn Vật lý ở các học viện, nhà trường; tìm  kiếm, phát hiện, biểu dương những tài năng trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu Vật lý cho đất nước; đồng thời tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích giúp các em sinh viên yêu thích môn Vật lý có điều kiện được tiếp xúc, trao đổi và chia sẻ tâm huyết, niềm đam mê trong học tập, nghiên cứu Vật lý.

Năm 2017, cuộc thi có sự tham gia đông đảo của 44 trường Đại học, Học viện và Cao đẳng trong cả nước. Các thí sinh phải trải qua 3 phần thi: trắc nghiệm, thực nghiệm và giải bài tập.

Trong lần tham dự thứ ba này, đội tuyển Olympic Vật lý của Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục xếp hạng nhì toàn đoàn, cùng thứ hạng với nhiều trường đại học và học viện khác trong cả nước như: Đại khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Công Nghệ, Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Đại học Sư phạn Hà Nội 2, Đại học Sư phạm Huế....

Tất cả 6 sinh viên tham gia cuộc thi đều đạt giải, gồm 03 giải nhì, 03 giải ba và 01 giải khuyến khích, trong đó có một sinh viên đã tham gia cả hai phần thi đều đạt giải cao (Giải Nhì phần thi Giải bài tập và Giải Ba phần thi Trắc nghiệm).

Bên cạnh việc tham gia cuộc thi, các sinh viên đại diện cho Trường Đại học Hùng Vương  còn tham gia tích cực vào các hoạt động hết sức có ý nghĩa bên lề cuộc thi như: Giao lưu văn nghệ, tham quan, trao đổi kinh nghiệm học tập và giao lưu với các bạn sinh viên trường khác…

Với kết quả đã đạt được, thầy và trò Khoa Toán - Tin đã phần nào khẳng định chất lượng dạy và học của nhà trường và cụ thể là chất lượng đào tạo cử nhân sư phạm vật lý. Trong năm học tới, năm 2018, thầy và trò Khoa Toán – Tin sẽ tiếp tục hoàn thiện kiến thức, kỹ năng để có thể giành kết quả cao trong cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXI sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Đồng Nai Tỉnh Đồng Nai, nhằm khẳng định vị thế Trường Đại học Hùng Vương trong hệ thống các trường Đại học nói chung và các trường Sư phạm nói riêng trên cả nước.

Một số hình ảnh thầy cô và các em sinh viên tham gia cuộc thi:

PGS.TS. Nguyễn Như Đạt - nguyên Phó viện trưởng Viện Vật lý Việt Nam,
 chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

 

Bài, ảnh: Ngọc Hòa





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN