07:01, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo khoa học: Công nghệ sinh học - Ứng dụng trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học

Thứ ba, 19/12/2017, 10:59

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2017 – 2018, ngày 15/12/2017, Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học: Công nghệ sinh học - Ứng dụng trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học.

Tới dự Hội thảo, về phía khách mời có TS. Nguyễn Huy Thiệp - Trưởng Bộ môn Công nghệ sinh học và Bảo vệ Thực vật, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc, TS. Phùng Mạnh Hùng – Trưởng Bộ môn nghiên cứu cây ăn quả dài ngày, Trung tâm nghiên cứu và phát triển rau hoa quả, Viện Khoa học nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc; về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Thanh Loan – Trưởng khoa Nông Lâm Ngư, TS. Cao Phi Bằng – Phó Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên; hội thảo còn có sự tham dự của các cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo diễn ra trong bối cảnh Khoa Khoa học Tự nhiên chuẩn bị đón lớp sinh viên đầu tiên về Công nghệ sinh học trong năm học tới, có ý nghĩa quan trọng góp phần đưa khái niệm, các nghiên cứu cũng như định hướng ứng dụng công nghệ sinh học trở nên gần gũi đối với giảng viên và sinh viên nhà trường.

TS. Nguyễn Văn Thiệp – Trưởng Bộ môn Công nghệ sinh học và Bảo vệ Thực vật,
Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc trình bày tham luận

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đã tiến hành thảo luận, chia sẻ thông tin về các kết quả nghiên cứu mới như công nghệ nghiên cứu phôi chè invitro của TS. Nguyễn Văn Thiệp; công nghệ nhân giống in vitro cây khoai mỡ sau khi đã định danh bằng DNA barcoding của TS. Cao Phi Bằng; chủ đề kiểm soát sinh học của một số chủng nấm Chaetomium của TS. Phùng Mạnh Hùng; chủ đề phân tích định lượng proteomics xác định sự thay đổi hệ protein dưới sự điều hòa của hệ thống hai thành phần RstA/RstB ở vi khuẩn Salmonella typhimurium của TS. Trần Trung Kiên,… Đây đều là những chủ đề nghiên cứu có khả năng ứng dụng lớn trong thực tiễn sản xuất hoặc có giá trị khoa học cao, hiện đại và đang dần nhận được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học.

TS. Cao Phi Bằng – Phó Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên trình bày tham luận

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học Tự nhiên

Có thể nói, việc tổ chức thành công hội thảo khoa học Công nghệ sinh học - Ứng dụng trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội để giảng viên, sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên giao lưu, học hỏi và kết nối với các nhà khoa học, các chuyên gia về công nghệ sinh học trong và ngoài trường, góp phần tìm kiếm những vận hội thách thức mới, hướng tới việc đào tạo thành công các khóa cử nhân Công nghệ sinh học trong tương lai.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN