19:23, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Trần Văn Hùng bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ

Thứ sáu, 29/01/2016, 21:25

Ngày 28/01/2016, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghiên cứu sinh Trần Văn Hùng – Phó Trưởng khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Hùng Vương của đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài Phong trào nông dân khởi nghĩa ở Bắc Kỳ từ năm 1930 đến năm 1945 do PGS.TS. Nguyễn Văn Am hướng dẫn. Dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và gia đình, người thân, bạn bè của nghiên cứu sinh.

Với mục tiêu phản ảnh chân thực, khách quan phong trào đấu tranh của nông dân Bắc Kỳ dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, từ đó rút ra đặc điểm, vai trò của phong trào nông dân khởi nghĩa ở Bắc Kỳ, đề tài của nghiên cứu sinh Trần Văn Hùng đã có nhiều đóng góp mới. Trước hết, lần đầu tiên luận án là một công trình nghiên cứu trình bày một cách tương đối đầy đủ, toàn diện, hệ thống về phong trào nông dân khởi nghĩa ở Bắc Kỳ từ ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đến Cách mạng tháng Tám thành công. Thứ hai, luận án cũng đã góp phần đánh giá khách quan, khoa học vai trò của phong trào nông dân đối với phong trào cách mạng dân tộc giai đoạn 1930-1945 cũng như vai trò của Đảng, Hồ Chí Minh đối với phong trào cách mạng Việt Nam thời kỳ này. Trên cơ sở đó bồi dưỡng, nâng cao niềm tin khoa học và vai trò lãnh đạo của Đảng và vai trò của người nông dân đối với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của Đảng và dân tộc ta.

Hội đồng đã đánh giá cao ý nghĩa khoa học của Luận án, những nỗ lực và kết quả nghiên cứu của NCS Trần Văn Hùng. Công trình nghiên cứu của NCS được Hội đồng đánh giá là đã thể hiện năng lực nghiên cứu độc lập của tác giả. Kết quả của đề tài có thể dùng làm tài liệu tham khảo có giá trị cho cán bộ, các giảng viên, sinh viên, học viên cao học trong quá trình học tập, nghiên cứu, biên soạn phần lịch sử cận đại Việt Nam và lịch sử phong trào nông dân thời kỳ 1930-1945 đồng thời cũng là tài liệu tham khảo bổ ích cho công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ và mọi tầng lớp nhân dân Việt Nam. Hội đồng đồng ý bỏ phiếu thông qua Luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Trần Văn Hùng với kết quả đạt được là 7/7 phiếu.

Thay mặt cho Trường Đại học Hùng Vương, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới cơ sở đào tạo đã tạo mọi điều kiện cho NCS Trần Văn Hùng trong quá trình học tập, nghiên cứu và tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ. Như vậy, ngay trong tháng 1 năm 2016, nhà trường đã có thêm 03 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, qua đó phát triển hơn nữa đội ngũ giảng viên trình độ cao và nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, góp phần xây dựng nhà trường thành một Đại học nghiên cứu lớn có uy tín trong nước và trên thế giới.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi bảo vệ: TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa tân tiến sĩ Trần Văn HùngTân tiến sĩ Trần Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô trong Hội đồng chấm luận án và thầy Phó Hiệu trưởng Đỗ Tùng

Tân tiến sĩ Trần Văn Hùng chụp ảnh lưu niệm với đồng nghiệp ở Trường ĐH Hùng Vương

Toàn cảnh buổi bảo vệ luận án





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN