19:41, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chuyến đi học tập thực tế của Lưu học sinh Lào tại thủ đô Hà Nội có nhiều ý nghĩa thiết thực và bổ ích

Thứ hai, 20/05/2019, 19:36

Ngày 19/05/2019, Khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch tổ chức cho Lưu học sinh Lào đang học tập tiếng Việt đi học tập thực tế tại thủ đô Hà Nội.

Chuyến đi nhằm giúp sinh viên có những kiến thức thực tế về các địa danh, điểm du lịch văn hóa nổi tiếng tại Hà Nội; rèn luyện thực tế năng lực nghe, giao tiếp tiếng Việt. Đồng thời, giúp sinh viên Lào có thêm hiểu biết về những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống, về đất nước vào con người Việt Nam, góp phần tô thắm tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt – Lào anh em.

Sinh viên Lào đã được đi tham quan các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội như: Chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học. Tại đây, ngoài việc tìm hiểu các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam, các em được trực tiếp giao lưu với khách du lịch, các hướng dẫn viên bằng tiếng Việt một cách tự tin, trôi chảy. Điều này thể hiện chương trình giáo dục tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài của nhà trường có chất lượng tốt, sát thực tiễn, đảm bảo cho Lưu học sinh Lào sẵn sàng bước vào học chuyên ngành trong năm học 2019-2020 sắp tới.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Sinh viên Lào tham quan Chùa Một Cột

Tham quan Văn Miếu Quốc Tử Giám

Tham quan Bảo tàng Dân tộc học

Chuyến tham quan, học tập thực tế khép lại trong sự phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt của mỗi Lưu học sinh Lào. Những kết quả thu được qua các hoạt động học tập, trải nghiệm thực tế như vậy giúp sinh viên Lào đang học tập tại Trường trau dồi thêm kiến thức thực tiễn về văn hóa, xã hội, văn học và lịch sử Việt Nam, đặc biệt tăng cường kỹ năng sử dụng tiếng Việt trong học tập, nghiên cứu và sinh hoạt tại Việt Nam, đồng thời cũng giúp chất lượng đào tạo của Nhà trường ngày càng được nâng cao theo định hướng ứng dụng.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN