21:44, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường đại học Hùng Vương tổ chức Hội thi Sàn giao dịch chứng khoán ảo

Thứ năm, 24/09/2015, 16:06

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam đang trên đà phát triển, để bắt kịp với xu thế và nâng cao chất lượng hoạt động rèn nghề, thực hành cho sinh viên, trong hai ngày 17/9 và 23/9/2015, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh – Trường đại học Hùng Vương đã tổ chức Sàn giao dịch chứng khoán ảo (HVSE). Hội thi đã thu hút được đông đảo sinh viên trong khoa tham gia.

Sàn giao dịch HVSE được mô phỏng dựa trên sự kết hợp cơ chế hoạt động của sở giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội để phù hợp nhất với sinh viên của khoa. Với mục tiêu Học thật – Chơi thật – Trải nghiệm thật, HVSE đã giúp sinh viên dần tiếp cận được các thông tin chứng khoán, cách thức đầu tư chứng khoán ở Việt Nam. Sinh viên vận dụng được các kiến thức đã học để thực hành ngay tại nơi đào tạo. Qua đó giúp những sinh viên tham gia sàn chứng khoán HVSE sau khi ra trường có được một lượng kiến thức thực tế, bổ ích phục vụ cho công việc.

HVSE đã đưa ra 15 mã chứng khoán đang giao dịch ổn định và sôi động nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Điều này phù hợp với mức độ kiến thức và thực tế mà sinh viên đã được tiếp cận, để việc đầu tư không bị phân tán. HVSE sử dụng phương thức nhập lệnh qua phiếu lệnh nên tại sàn. Ban Tổ chức đã bố trí 16 nhân viên môi giới chứng khoán để nhập lệnh kịp thời, nhanh chóng. Kết quả, hai phiên giao dịch chứng khoán đã thu hút tổng số giao dịch là 679 với 346.580 cổ phiếu, giá trị giao dịch đạt 107.200.266.000 đồng.

Sau 2 phiên giao dịch sôi nổi, gay cấn, HVSE đã xác định được các nhà đầu tư (NĐT) với tỷ suất sinh lợi cao nhất thị trường, đạt giải thưởng của cuộc thi. Giải nhất (trị giá 2.000.000đ) thuộc về NĐT Nguyễn Thị Quỳnh Hường - sinh viên K11 ĐH Tài chính Ngân hàng. Giải nhì (trị giá 500.000đ): NĐT Nguyễn Thu Hằng -  sinh viên K10 ĐH Tài chính Ngân hàng và NĐT Trương Dương - sinh viên K10 ĐH QTKD. Cùng 10 giải khuyến khích. Cuộc thi đã khép lại trong không khí đầy sôi động và hứng khởi. Đây thực sự là một sân chơi học thuật hấp dẫn, là một vườn ươm tài năng dành cho các bạn sinh viên yêu thích Thị trường Tài chính - Chứng khoán. Hy vọng sân chơi HVSE sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường và nhận được sự hỗ trợ, đóng góp của các nhà tài trợ, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn để HVSE ngày một vững tin hơn nữa trên con đường chinh phục thị trường, chinh phục rủi ro, chinh phục tri thức.

ThS. Lê Văn Bắc – Phó Trưởng khoa KT&QTKD trao giải nhất cho sinh viên Nguyễn Thị Quỳnh Hường - K11 ĐH Tài chính Ngân hàng

TS. Lê Thị Thanh Thủy - Phó Trưởng khoa KT&QTKD và ThS. Phạm Thị Minh Phương – PTBM phụ trách BM Tài chính Ngân hàng trao giải nhì cho sinh viên

Sinh viên đạt giải chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô trong khoa





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN