02:19, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh tổ chức vòng chung kết Hội thi nghiệp vụ kế toán

Thứ ba, 27/12/2016, 07:22

Nhằm hỗ trợ và phát triển kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ kế toán cho sinh viên trong quá trình học tập, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh (KT&QTKD) đã tổ chức vòng chung kết Hội thi nghiệp vụ kế toán năm 2016 cho sinh viên. Đến dự với Hội thi có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo một số phòng ban cùng lãnh đạo, giảng viên và sinh viên Khoa KT&QTKD.

Bắt đầu từ đầu 10/2016, hội thi đã thu hút đông đảo sinh viên Khoa KT&QTKD tham gia. Trải qua vòng sơ loại với hình thức thi trắc nghiệm, Ban Tổ chức đã chọn được 20 sinh viên xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

Tại đêm chung kết, các thí sinh được xếp thành 04 đội mang tên: Hỏa Tiễn, Ngôi sao Kinh tế, Gia đình Kế toán, Tài sản cố định và tham gia 04 vòng thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích. Với hình thức thi phong phú như sân khấu hóa, thi ghép hình Hóa đơn giá trị gia tăng, đoán ý đồng đội, trả lời nhanh câu hỏi…, các thí sinh đã bộc lộ được sự sáng tạo, sôi nổi của tuổi trẻ đồng thời thể hiện được kỹ năng và chuyên môn nghề nghiệp cao, xử lý được nhiều tình huống phức tạp trong nghiệp vụ kế toán. Kết quả cuối cùng, giải nhất đã được trao cho Đội Hỏa tiễn, giải Nhì thuộc về đội Gia đình Kế toán, giải ba thuộc về đội Tài sản cố định và giải Khuyến khích được trao cho đội Ngôi sao Kinh tế. Ngoài ra, các đội tham gia Hội thi còn nhận được những suất học bổng Tiếng Anh bổ ích của Trung tâm Đào tạo và Phát triển Tài năng trẻ VTP group với tổng trị giá 19.000.000đ.

Với thành công của lần tổ chức đầu tiên, Hội thi nghiệp vụ kế toán năm 2016 hứa hẹn sẽ trở thành một sân chơi học thuật truyền thống cho các sinh viên Khoa KT&QTKD. Thông qua hội thi, sinh viên có thể nâng cao chất lượng học tập, củng cố kiến thức đã học, tìm tòi các kiến thức mới về chuyên ngành kế toán và các khối ngành kinh tế, đồng thời thực hiện các kỹ năng và nghiệp vụ cần thiết của một kế toán viên trong quá trình công tác sau này.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thi:

Vòng thi Khởi động bằng hình thức sân khấu hóa

Vòng thi vượt chướng ngại vật bằng hình thức ghép tranh Hóa đơn GTGT

 TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường và đại diện nhà tài trợ trao giải nhất cho đội Hỏa tiễn

TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng và đại diện nhà tài trợ trao giải nhì cho đội Gia đình kế toán





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN