08:02, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế & Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội thảo “Lập nghiệp trong ngành Tài chính Ngân hàng: cơ hội và thách thức”

Thứ hai, 13/03/2017, 15:43

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên lập nghiệp và tìm kiếm cơ hội làm việc sau khi tốt nghiệp, ngày 10/3/2017, Khoa Kinh tế & QTKD, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức hội thảo Lập nghiệp trong ngành Tài chính Ngân hàng: cơ hội và thách thức”.

Đến dự buổi hội thảo, về phía đại biểu có ông Lê Quang Hiệp – Trưởng phòng Thông tin Thị trường Lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ, ông Vũ Việt Dũng – Giám đốc Công ty (GĐ Cty) Sơn Việt ông Lê Thành Chung – GĐ Cty Trung Hoa, thành viên Hội doanh nghiệp trẻ Phú Thọ, ông Mai Hoàng Quân – GĐ Cty Thương mại Proconco, đại diện các cựu sinh viên của Khoa; về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Ngọc Hải – Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Thọ, giảng viên, chuyên gia cao cấp của trường, lãnh đạo phòng Đào tạo, lãnh đạo Khoa, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa KT& QTKD.

Tại hội thảo, TS. Trịnh Thế Truyền - Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu chỉ đạo Hội thảo và chỉ rõ tầm quan trọng của việc hỗ trợ sinh viên lập nghiệp và tìm kiếm cơ hội làm việc. Cũng nhân dịp này, Thầy Phó Hiệu trưởng đã chỉ rõ một số nhiệm vụ cần phải làm để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác này như định hướng nhận thức cho sinh viên về cơ hội việc làm và việc kiến tạo việc làm; rèn luyện kỹ năng cho sinh viên, tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng công tác rèn nghề, thực tập….

Hội thảo đã được nghe 08 ý kiến trao đổi của các vị đại biểu khách mời. Các ý kiến đều tập trung vào các nội dung sau: (1) Giới thiệu những cơ hội trong ngành Tài chính ngân hàng nói riêng và cơ hội nghề nghiệp, tư vấn việc làm lao động trên địa bàn tỉnh nói chung; (2) Chia sẽ những vướng mắc của doanh nghiệp có thể gặp trong quá trình khởi nghiệp và kinh nghiệm lập nghiệp thành công và (3) Chia sẻ các kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội việc sau khi ra trường cũng như việc thích nghi với môi trường làm việc trong ngành Ngân hàng…

Với những chia sẻ của các vị khách mời, các cựu sinh viên, các giảng viên trong khoa, các bạn sinh viên Khoa KT&QTKD đã được cung cấp những bài học quý giá để khởi nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm thành công sau khi rời giảng đường đại học. Đây là những bài học kinh nghiệm thực tế giúp sinh viên có thêm động lực, quyết tâm và sự tự tin khi lập nghiệp trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

 

TS.Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

TS. Lê Thị Thanh Thủy – Trưởng khoa KT&QTKD phát biểu đề dẫn hội thảo

TS. Trịnh Thế Truyền – Phó Hiệu trưởng nhà trường và TS. Lê Thị Thanh Thủy – Trưởng khoa KT&QTKD tặng hoa cảm ơn các khách mời tham gia Hội thảo

TS. Nguyễn Ngọc Hải – Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phú Thọ, giảng viên,
cố vấn cao cấp của trường phát biểu tại Hội thảo

Ông Lê Quang Hiệp – Trưởng phòng Thông tin Thị trường Lao động,
Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Thọ
phát biểu tại Hội thảo

 

Đại biểu là Giám đốc các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn tỉnh chia sẻ kinh nghiệm lập nghiệp

 

Các cựu sinh viên của Khoa chia sẻ các kỹ năng cần thiết để nắm bắt cơ hội việc sau khi ra trường
cũng như việc thích nghi với môi trường làm việc tại Hội thảo

 

Sinh viên của Khoa thảo luận tại Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN