05:39, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo: Đầu tư phát triển kinh tế địa phương

Chủ nhật, 23/09/2018, 20:00

Sáng nay, ngày 23/9/2018, tại Trường Đại học Hùng Vương đã diễn ra Hội thảo khoa học “Đầu tư phát triển kinh tế địa phương”.

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Ngô Doãn Vịnh – Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, nguyên Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giảng viên cao cấp của Trường Đại học Hùng Vương; TS. Cao Ngọc Lân – Trưởng ban Phát triển kinh tế vùng, Viện Chiến lược phát triển – Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách của tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ, giảng viên, học viên cao học Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh. 

TS.  Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương khẳng định, trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, vai trò của các trường đại học trong đào tạo nguồn nhân lực lĩnh vực kinh tế là rất quan trọng. Nắm bắt xu thế đó, trong thời gian vừa qua, Trường Đại học Hùng Vương đã chủ động, tích cực trong việc tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học, nghiên cứu và chuyển giao kết quả của các đề tài, dự án khoa học vào thực tiễn, tác động tích cực đến việc hoạch định chính sách phát triển kinh tế địa phương. Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, các kết quả của Hội thảo sẽ là tư liệu tham khảo ích dụng để Trường Đại học Hùng Vương xây dựng kế hoạch đào tạo phù hợp nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và khu vực.

PGS.TS Ngô Doãn Vịnh chủ trì Hội thảo

TS. Lê Thị Thanh Thủy – Trưởng khoa KT&QTKD báo cáo đề dẫn

Tại Hội thảo, các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ, giảng viên và học viên cao học đã tập trung trao đổi, thảo luận xoay quanh các chủ đề: Luật pháp đầu tư và trách nhiệm của địa phương; Thực tiễn đầu tư và tác động của đầu tư đến tăng trưởng kinh tế ở tỉnh Phú Thọ; Vai trò các nguồn lực trong đầu tư phá triển kinh tế địa phương; Các chính sách, giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh Phú Thọ... đã góp phần làm rõ các mục tiêu của Hội thảo đề ra.

Một số ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội thảo

Hội thảo khoa học “Đầu tư phát triển kinh tế địa phương” thành công tốt đẹp là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, cán bộ, giảng viên và học viên cao học trao đổi, thảo luận chuyên sâu về các vấn đề của kinh tế đầu tư trong phát triển. Kết luận của Hội thảo là cơ sở để Trường Đại học Hùng Vương có những đề xuất, khuyến nghị để các cơ quan quản lý tham khảo, sử dụng nhằm phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông & HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN