19:03, Thứ Ba, 16/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lớp K13 Đại học Công tác xã hội hoàn thành xuất sắc đợt thực hành Công tác xã hội phát triển cộng đồng tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ

Thứ tư, 07/02/2018, 08:22

Thực hiện Kế hoạch chuyên môn năm học 2017-2018 của Trường Đại học Hùng Vương về thực tập, kiến tập, thực tế, rèn nghề cho sinh viên, vừa qua, Khoa Tâm lý Giáo dục đã tổ chức cho sinh viên lớp K13 Đại học Công tác xã hội đi thực hành Công tác xã hội phát triển cộng đồng tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao.

Trong thời gian 03 tuần (từ ngày 08/01/2018 đến hết ngày 29/01/2018), sinh viên lớp K13 Đại học Công tác xã hội đã có cơ hội tham gia vào các hoạt động thực tế, được vận dụng những kiến thức, kỹ năng chuyên môn vào khảo sát, huy động nguồn lực và thực hiện được 03 dự án có ý nghĩa cho địa phương, bao gồm tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ xã Cao Xá, tôn tạo khu vực sân sau trường Tiểu học Cao Xá và tôn tạo khuôn viên trường mầm non Cao Xá với tổng kinh phí huy động được là 47.365.000 đồng. Các dự án đều được sinh viên lên kế hoạch cụ thể, nghiên cứu và thực hiện một cách khoa học, hiệu quả. Trong quá trình khảo sát, huy động nguồn lực, các em đã có cơ hội rèn luyện các kỹ năng giao tiếp, sự kiên nhẫn, sự nhạy bén, sự đồng cảm, thấu hiểu với người dân đồng thời học hỏi được cách làm việc, ứng xử từ các đồng chí kiểm huấn viên và bà con trong xã, góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng cho sinh viên.

Sinh viên thực hiện tôn tạo nghĩa trang…

… tôn tạo khuôn viên Trường Mầm non Cao Xá

Ngoài ra sinh viên còn cùng với người dân xén tỉa cây xanh, vệ sinh môi trường, thay và sửa chữa mới các bóng đèn, treo đèn, cờ… chỉnh trang thôn xóm, đảm bảo cho thôn xóm xanh, sạch, đẹp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán.

Sinh viên giúp người dân vệ sinh môi trường, chỉnh trang thôn xóm…

…và sửa chữa mới các bóng đèn, treo đèn, cờ chuẩn bị đón Tết Nguyên đán

Giảng viên Khoa Tâm lý Giáo dục chụp ảnh lưu niệm với sinh viên

Với kết quả thực hiện được các dự án trên, 98% sinh viên trong đoàn được xếp loại chuyên môn giỏi, 2% sinh viên trong đoàn xếp loại chuyên môn khá, không có sinh viên nào xếp loại chuyên môn trung bình.

Có thể nói, đợt thực hành là cơ hội để sinh viên được giao lưu, học tập, bổ sung các kiến thức về các vấn đề xã hội; an sinh xã hội; chính sách xã hội; phát triển cộng đồng; huy động nguồn lực…góp phần nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho sinh viên. Qua đợt thực hành rèn nghề này, các em sinh viên được trau dồi kiến thức cũng như rèn luyện các kỹ năng, nâng cao ý thức tự giác, sự linh hoạt và tinh thần đồng đội, gắn kết lý thuyết với thực tiễn, hình thành kỹ năng nghề nghiệp đồng thời tiếp thêm động lực, khơi gợi hứng thú, đam mê nghề nghiệp cho sinh viên trở thành những nhân viên công tác xã hội giỏi trong tương lai.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN