18:22, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức kỷ niệm ngày Công tác Xã hội Việt Nam và báo cáo kết quả thực hành, thực tập của sinh viên ngành Công tác Xã hội, năm học 2017-2018

Thứ năm, 22/03/2018, 22:03

Nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề Công tác Xã hội đồng thời ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm Công tác Xã hội trong việc tham gia giải quyết các vấn đề của cá nhân, gia đình, cộng đồng, góp phần đảm bảo thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân, sáng nay, ngày 22/3/2018, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức kỷ niệm ngày Công tác Xã hội Việt Nam và báo cáo kết quả thực hành, thực tập của sinh viên ngành Công tác Xã hội năm học 2017 – 2018.

Tham dự buổi kỉ niệm, về phía khách mời có bà Phạm Thị Thu Hương – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ông Trần Văn Thuật – Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội và trẻ em mồ côi, tàn tật Việt Trì, ông Hoàng Tuấn Minh – Phó Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Trì, ông Cao Ngọc Hoành – Chủ tịch UBND xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng các cán bộ, giảng viên Khoa Tâm lý Giáo dục và đông đảo sinh viên.

TS. Hoàng Công Kiên – UV Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu...

… Và tặng hoa chúc mừng ngày Công tác Xã hội Việt Nam

Phát biểu tại buổi kỉ niệm, TS. Hoàng Công Kiên – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi được tiếp đón các vị đại biểu đến tham dự buột kỉ niệm. Đồng chí khẳng định trong những năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã có sự phối hợp tích cực với các cơ quan quản lý Nhà nước, các cơ quan chức năng, đơn vị sử dụng lao động ngành Công tác Xã hội để nâng cao chất lượng đào tạo cũng như giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Để làm tốt hơn nữa công tác đào tạo ngành Công tác Xã hội, đồng chí đề nghị Khoa Tâm lý Giáo dục thực hiện chuẩn hóa chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế, định vị rõ chuẩn đầu ra và quan tâm hơn nữa đến hoạt động học tập, rèn nghề của sinh viên đồng thời chú trọng mở rộng phạm vi cơ sở thực hành để sinh viên được trải nghiệm, tích lũy kỹ năng nghề nghiệp ngay trong quá trình học nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu việc làm sau khi tốt nghiệp. Nhân dịp này, Phó Hiệu trưởng Nhà trường động viên, khích lệ sinh viên ngành Công tác Xã hội yên tâm học tập, rèn luyện bởi ngành này hiện nay đã trở thành một nghề chuyên nghiệp mà xã hội đang rất cần. Nhà trường sẽ có những giải pháp cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên yên tâm học tập, rèn nghề và sớm có việc làm ổn định sau khi ra trường.

TS. Lê Thị Xuân Thu – Phó Trưởng khoa Phụ trách Khoa Tâm lý Giáo dục báo cáo công tác đào tạo ngành Đại học Công tác Xã hội và tổng kết công tác thực hành Công tác Xã hội của sinh viên năm học 2017 – 2018

Tại buổi kỷ niệm, TS. Lê Thị Xuân Thu – Phó Trưởng khoa Phụ trách Khoa Tâm lý Giáo dục báo cáo công tác đào tạo ngành Đại học Công tác Xã hội tại trường Đại học Hùng Vương và tổng kết công tác thực hành Công tác Xã hội của sinh viên năm học 2017 – 2018. Ngành Công tác Xã hội là một trong những ngành đào tạo có thời gian thực hành, thực tập tại cơ sở dài nhất với tổng số 5 đợt với mục tiêu trước khi tốt nghiệp ra trường, sinh viên phải thành thục các kĩ năng nghề nghiệp cơ bản. Trong năm học 2017 -2018, Khoa Tâm lý Giáo dục đã tổ chức cho sinh viên năm thứ 3 đi thực hành 3 đợt với 3 nội dung quan trọng nhất của nghề Công tác Xã hội: Công tác xã hội với cá nhân; Công tác xã hội với nhóm; Phát triển cộng đồng tại cơ sở. Đồng thời Khoa cũng tổ chức cho sinh viên năm 4 đi thực tập tốt nghiệp. Trong quá trình thực hành, thực tập, sinh viên Nhà trường luôn chấp hành nghiêm túc quy định của Nhà trường, Khoa và cơ sở thực tập; cố gắng mang tri thức đã được học để áp dụng vào thực tế, góp phần trợ giúp cho cơ sở một phần công việc và được cơ sở đánh giá, phản hồi tốt.

Ông Cao Ngọc Hoành – Chủ tịch UBND xã Cao Xá, huyện Lâm Thao phát biểu

Đại diện cho các đơn vị quản lý và sử dụng nhân lực ngành Công tác Xã hội, ông Cao Ngọc Hoành – Chủ tịch UBND xã Cao Xá, huyện Lâm Thao đánh giá cao các hoạt động thực tiễn của sinh viên ngành Công tác xã hội Nhà trường, đặc biệt là 51 sinh viên lớp K13 Đại học Công tác Xã hội tới thực tập tại xã Cao Xá. Ông Hoành nhấn mạnh, trong thời gian 03 tuần (từ ngày 08/01/2018 đến hết ngày 29/01/2018), các sinh viên đã rất nỗ lực, cố gắng, huy động vốn từ nhiều nguồn và thực hiện được 03 dự án có ý nghĩa cho địa phương, bao gồm tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ xã Cao Xá, tôn tạo khu vực sân sau Trường Tiểu học Cao Xá và tôn tạo khuôn viên Trường Mầm non Cao Xá với tổng kinh phí huy động được là 47.365.000 đồng. Đây đều là những công trình có ý nghĩa, phục vụ thiết thực cho các hoạt động sinh hoạt, hoạt động tâm linh của người dân địa phương. Với những kết quả đạt được, UBND xã Cao Xá quyết định tặng giấy khen cho 06 sinh viên xuất sắc lớp K13 Đại học Công tác Xã hội có nhiều thành tích trong các hoạt động phát triển cộng đồng tại địa phương.

TS. Hoàng Công Kiên – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
và ông Cao Ngọc Hoành – Chủ tịch UBND xã Cao Xá, huyện Lâm Thao
trao Giấy khen cho các sinh viên có thành tích xuất sắc trong thực hành, thực tập

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Buổi kỷ niệm ngày Công tác Xã hội Việt Nam tại Trường Đại học Hùng Vương được tổ chức thành công là dịp tuyên truyền rộng rãi tới các cán bộ giảng viên và sinh viên về ý nghĩa của ngành Công tác Xã hội đối với sự phát triển bền vững của đất nước; phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam đồng thời thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trợ giúp các cá nhân, gia đình và cộng đồng gặp hoàn cảnh khó khăn và phát huy vai trò của người làm Công tác Xã hội. Thông qua đó xác định rõ vai trò, trách nhiệm của những người làm công tác đào tạo ngành Công tác Xã hội đối với cộng đồng, tăng cường giao lưu, kết nối giữa cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường với các tổ chức, cơ sở xã hội, các cá nhân, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN