13:22, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổng kết đợt thực tập của K10, K11 Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc tại Trung Quốc

Thứ sáu, 25/12/2015, 20:53

Chiều ngày 24/12/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức tổng kết đợt thực tập của K10, K11 Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc. Dự buổi tổng kết có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Quản lý khoa học và Quan hệ quốc tế, lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ, cán bộ, giảng viên các phòng ban chức năng và bộ môn Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc cùng toàn thể sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho 18 sinh viên K10 Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc đi thực tập 2 tháng (từ 16/10/2015 đến 12/12/2015) tại Học viện Hồng Hà, Trung Quốc và 30 sinh viên K11 Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc đi thực tập 2 tháng (từ 23/10/2015 đến 23/12/2015) tại Đại học Sư phạm Quảng Tây, Trung Quốc. Tại đây, các em sinh viên đã được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: học tập các môn chuyên ngành, giao lưu với sinh viên Trung Quốc và một số nước khác, tham quan, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Trong quá trình thực tập, sinh viên nhà trường đã thực hiện nghiêm túc các nội dung, yêu cầu và quy định của Ban chỉ đạo thực tập nhà trường cũng như quy định của các cơ sở giáo dục nước sở tại. Kết thúc đợt thực tập, sinh viên đều được đánh giá, xếp loại thực tập khá giỏi.

Phát biểu chỉ đạo tổng kết đợt thực tập, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã tuyên dương những cố gắng và thành tích của sinh viên tham gia đoàn thực tập đồng thời chỉ ra định hướng mới cho công tác thực tập của sinh viên ngành Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc trong năm học tới: (1) Phòng Quản lý khoa học và Quan hệ quốc tế, Phòng Đào tạo và Bộ môn Tiếng Trung – Khoa Ngoại ngữ cần phối hợp chặt chẽ hơn để xây dựng chương trình thực tập, lựa chọn thời gian, địa điểm thực tập phù hợp cho sinh viên; (2) Tăng cường giao lưu, trao đổi với các sinh viên Trung Quốc đang học tập tại trường Đại học Hùng Vương để nâng cao khả năng giao tiếp, vốn văn hóa Trung Quốc, (3) Tiếp tục lắng nghe ý kiến đóng góp, phản hồi của các sinh viên thực tập để nâng cao hơn nữa hiệu quả các đợt thực tập tại nước ngoài sau này.

Có thể khẳng định, đợt thực tập tại Trung Quốc là một cơ hội hiếm có để sinh viên ngành Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc được học tập và trải nghiệm cuộc sống, trao đổi văn hóa, nâng cao trình độ tiếng Trung cũng như tích lũy kinh nghiệm, các kỹ năng cần thiết cho sau khi ra trường. Hoạt động thực tập nước ngoài này sẽ tiếp tục được nhà trường nghiên cứu và tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên của trường nâng cao trình độ, đáp ứng được đòi hỏi của thị trường lao động sau khi tốt nghiệp.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi tổng kết:

 

PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo

ThS. Phạm Thị Kim Cúc – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ báo cáo tổng kết thực tập

Đại diện sinh viên K10 Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc báo cáo quá trình thực tập tại Học viện Hồng Hà, Trung Quốc

Đại diện sinh viên K11 Đại học Ngôn ngữ Trung Quốc báo cáo quá trình thực tập tại Đại học SP Quảng Tây, Trung Quốc

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN