04:11, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Cuộc thi Olympic Tiếng Anh không chuyên lần thứ 1 năm 2016

Thứ sáu, 18/11/2016, 15:14

Với sự chỉ đạo, ủng hộ nhiệt tình của Ban giám hiệu, các phòng khoa, và toàn thể sinh viên, sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, ngày 17/11/2016, Cuộc thi Olympic Tiếng Anh không chuyên lần thứ 1 năm 2016 của Trường Đại học Hùng Vương đã bước vào vòng chung kết. Dự và chỉ đạo cuộc thi có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo phòng Đào tạo, các khoa, lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ và sự tham gia, cổ vũ của đông đảo sinh viên nhà trường. Chương trình còn nhận được sự tham gia, giúp đỡ và tài trợ của Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Phú Thọ.

Cuộc thi là một sân chơi trí thức do Khoa Ngoại ngữ phối hợp với Đoàn trường, Hội sinh viên trường tổ chức nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học Tiếng Anh một cách hiệu quả giữa sinh viên đến từ các khoa trong toàn trường; động viên, khích lệ phong trào học tập môn Tiếng Anh của sinh viên, góp phần bước đầu triển khai nhiệm vụ đổi mới trong việc dạy và học Ngoại Ngữ với mục tiêu sinh viên thuộc khối không chuyên ngữ Trường Đại học Hùng Vương có đủ năng lực sử dụng Ngoại Ngữ để giao tiếp, học tập và làm việc trong môi trường hội nhập quốc tế.

Nhằm thu hút sinh viên tham dự, khẳng định chất lượng cuộc thi, bên cạnh việc quảng bá cuộc thi đến toàn thể sinh viên, khâu chuyên nghiệp hóa công tác tổ chức, công tác xây dựng tiêu chí chấm điểm và cơ cấu giải thưởng cũng được BTC đặc biệt chú trọng. BTC đã đề ra một cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với 1 giải nhất, 2 giải nhì và 3 giải 3. Tiêu chí chấm điểm vòng sơ tuyển và chung kết được BTC lên kế hoạch soạn thảo kỹ lưỡng với mục đích đánh giá một cách khách quan và chính xác nhất về khả năng vận dụng Tiếng Anh và kỹ năng thuyết trình nhằm thể hiện nổi bật hình ảnh của trường, của khoa, ngành học, chuyên ngành học mà sinh viên đang theo học.

30 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 06 khoa: KT&QTKD,KHXH&NV, Toán – Tin, Kĩ thuật Công nghệ, Giáo dục TH&MN, Khoa học Tự nhiên đã bước vào chung kết và trải qua 03 phần thi: chào hỏi, hiểu biết xã hội và tài năng. Ba đội có điểm số cao nhất bước vào phần thi cuối cùng – trả lời câu hỏi ứng xử của Ban Giám khảo là Khoa KT&QTKD, KHXH&NV và Toán – Tin. Các thí sinh đã thể hiện được nét độc đáo trong kỹ năng vận dụng ngoại ngữ để thuyết trình, tinh thần đồng đội cũng như sự nghiêm túc trong nghiên cứu kiến thức về ngành, về khoa của mình.Kết quả cuối cùng, Giải nhất đã thuộc về sinh viên Khoa KT&QTKD, 02 giải nhì thuộc về Khoa KHXH&NV và Khoa Toán – Tin, 03 giải ba thuộc về các Khoa Kĩ thuật Công nghệ, Giáo dục TH&MN và Khoa học Tự nhiên. Cũng trong dịp này, Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu đã trao nhiều suất học bổng giá trị cho sinh viên nhà trường. Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp là một trong những sự kiện nổi bật của Khoa Ngoại Ngữ hướng đến kỷ niệm 20 năm thành Khoa, 55 năm truyền thống của nhà trường và kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Cũng nằm trong các hoạt động nổi bật của phong trào thanh niên tháng 11, ngày 5/11/2016, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã tổ chức hội thi nghiệp vụ ngành Tài chính ngân hàng cho các sinh viên thuộc chuyên ngành Đại học Tài chính ngân hàng ở tất cả các khóa học từ K11 đến K14. Hội thi được tổ chức mô phỏng theo chương trình “Rung chuông vàng”, các thí sinh phải lần lượt trả lời 30 câu hỏi về các kiến thức chuyên ngành, kiến thức văn hóa - xã hội. Kết quả cuối cùng, sinh viên Lê Thị Hồng Nhung - Lớp K11 Đại học Tài chính Ngân hàng đã xuất sắc vượt qua hơn 80 bạn sinh viên khác để nhận được giải thưởng của hội thi. Hội thi được tổ chức thành công tạo ra một sân chơi bổ ích cho các sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, để các em có thêm nhiều cơ hội trau dồi các kiến thức chuyên ngành đã được học, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, và phát triển các kỹ năng mềm phục vụ cho công việc sau này.

Tiếp đó, ngày 14/11/2016, Khoa Toán Tin và Khoa Kỹ thuật công nghệ cũng tổ chức chung kết Rung chuông vàng với sự tham gia của 100 sinh viên xuất sắc nhất đến từ hai khoa. Kết quả cuối cùng, sinh viên Ngô Thị Phương - Lớp K11 Đại học Sư phạm Toán đã xuất sắc rung chuông vàng. Hội thi đã góp phần làm phong phú thêm kho tàng kiến thức cho sinh viên nhà trường đồng thời tạo được những phút giây giải trí, giao lưu học hỏi, tăng cường tình cảm gắn kết giữa giảng viên và sinh viên nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

Màn chào hỏi đặc sắc của sinh viên khoa KHXH&NV trong Cuộc thi Olympic Tiếng Anh không chuyên lần thứ 1 năm 2016

Phần thi Tài năng giành giải nhất của sinh viên Khoa KT&QTKD

PGS.TS. Cao Văn -  Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trao giải nhất
cho sinh viên 
Khoa KT&QTKD

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng trao giải nhì cho sinh viên Khoa Toán – Tin 
và sinh viên Khoa KHXH&NV

Các thầy lãnh đạo trường, Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Bà Nguyễn Thị Thúy – Đại diện Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu Việt Trì trao nhiều suất học bổng giá trị cho sinh viên nhà trường

Hội thi nghiệp vụ ngành Tài chính ngân hàng cho các sinh viên thuộc chuyên ngành
Đại học Tài chính ngân hàng của Khoa KT&QTKD

SV Lê Thị Hồng Nhung - Lớp K11 Đại học Tài chính Ngân hàng xuất sắc rung được chuông vàng

Chung kết Rung chuông vàng của Khoa Toán Tin và Khoa Kỹ thuật công nghệ

Tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc của sinh viên hai khoa

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN