21:00, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên Khoa Ngoại ngữ trường Đại học Hùng Vương đạt giải cao trong Cuộc thi Olympic Ngoại ngữ liên trường Đại học, Cao đẳng khu vực duyên hải và miền núi phía Bắc

Thứ ba, 26/09/2017, 13:53

Trong 02 ngày 22 - 23/09/2017, cuộc thi Olympic Ngoại ngữ giữa các trường trong Khối chuyên ngữ khu vực miền núi phía Bắc và vùng duyên hải đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại Trường Đại học Hồng Đức – Thanh Hóa.

Sự kiện này diễn ra trùng với dịp khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Hồng Đức, Thanh Hoá kỷ niệm 20 năm thành lập khoa Ngoại ngữ, và 24 năm đào tạo ngành Sư phạm tiếng Anh. Tham gia Hội thi là 24 gương mặt sinh viên (18 SV tiếng Anh, 06 SV tiếng Trung) đến từ các trường Đại học Hồng Đức, Đại học Hải Phòng, Đại học Dân lập Hải Phòng, Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Hùng Vương và Khoa Ngoại ngữ Đại học Thái Nguyên.

Đoàn trường Đại học Hùng Vương do TS.Vũ Thị Quỳnh Dung – Trưởng khoa Ngoại ngữ làm trưởng đoàn và 4 sinh viên ưu tú ngành tiếng Anh của Khoa Ngoại ngữ tham dự cuộc thi.

Chiều ngày 23/09/2017, thí sinh các trường so tài qua các phần thi kỹ năng Nghe - Đọc - Viết (theo dạng thức IELTS với tiếng Anh và HSK với tiếng Trung). Tối cùng ngày, các thí sinh có mặt tại Hội trường lớn trường ĐH Hồng Đức tranh tài quyết liệt ở phần thi Tài năng bao gồm phần Chào hỏi và Hùng biện tiếng Anh và tiếng Trung. Kết quả chung cuộc: Đoàn Trường Đại học Hùng Vương đạt giải Nhì toàn đoàn với điểm số các phần thi xếp thứ 2 trên tổng số 6 trường tham gia. Ngoài ra, đoàn Trường Đại học Hùng Vương đạt giải Nhất phần thi Chào hỏi và Hùng biện, và một số giải cá nhân gồm: 01 Giải Nhất kỹ năng Viết, 01 Giải Nhì kỹ năng Đọc và 02 Giải Ba kỹ năng Nghe và kỹ năng Viết.

Trong quá trình tham gia Cuộc thi, đoàn Trường Đại học Hùng Vương còn tham dự một số sự kiện như Hội thảo Khoa học liên trường với chủ đề “Dạy học ngoại ngữ theo hướng phát huy năng lực người học” trong đó, Trường Đại học Hùng Vương tham gia đoàn chủ tịch và báo cáo.

Cuộc thi “Olympic Ngoại ngữ” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cuộc thi đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên chuyên ngữ các trường Cao đẳng, Đại học khu vực miền núi phía Bắc và duyên hải nói chung, đặc biệt sinh viên Khoa Ngoại ngữ - Trường Đại học Hùng Vương nói riêng. Đây là cơ hội để các sinh viên yêu ngoại ngữ giao lưu, học hỏi và thể hiện tình yêu với ngôn ngữ mình yêu thích, cũng như tăng thêm tình đoàn kết giữa sinh viên chuyên ngữ của các trường trong Khối. Cuối chương trình, BTC đã trao cờ luân lưu cho trường Đại học Hàng Hải Việt Nam – đơn vị đăng cai Cuộc thi Olympic Ngoại ngữ năm 2019.

Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

Đoàn giảng viên và sinh viên tham gia cuộc thi

Thầy Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hồng Đức trao thưởng cho các trường Đại học tham gia dự thi đạt giải cao

Các trưởng đoàn tham gia cuộc thi chúc mừng Khoa Ngoại ngữ - trường Đại học Hồng Đức nhân kỷ niệm 20 năm thành lập

Các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo khoa học “Dạy và học ngoại ngữ theo hướng phát huy năng lực người học”

 Bài, ảnh: Tố Loan





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN