01:29, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Trần Thị Ngọc Diệp bảo vệ thành công luận án tiến sĩ

Thứ năm, 10/03/2016, 13:31

Ngày 09/3/2016, tại Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, nghiên cứu sinh Trần Thị Ngọc Diệp – Phó Trưởng bộ môn, Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài “Nghiên cứu đa dạng cây thuốc ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, tỉnh Khánh Hòa” dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Trần Thế Bách và PGS.TS. Ninh Khắc Bản.

Dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – nguyên Phó Hiệu trưởng, nhà giáo Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Khoa Nông Lâm Ngư, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và gia đình, người thân, bạn bè của nghiên cứu sinh.

Tại buổi bảo vệ, trong 30 phút trình bày kết quả luận án, nghiên cứu sinh đã rất tự tin trình bày một cách hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Đóng góp quan trọng và cũng là điểm mới của đề tài là:

- Lần đầu tiên lập được danh lục tương đối đầy đủ thông tin của gồm 515 loài cây thuốc ở KBTTN Hòn Bà, tỉnh Khánh Hòa.

- Bổ sung được một loài Lăng trang (Prismatomeris fragrans Geddes) cho hệ thực vật Việt Nam và là loài có tác dụng làm thuốc.

- Nghiên cứu về tri thức bản địa của người dân tộc Ra - Glai về việc sử dụng cây cỏ làm thuốc.

- Bước đầu nghiên cứu, xác định khả năng ứng dụng của một số loài cây thuốc ở KBTTB Hòn Bà bằng cách thử hoạt tính sinh học của chúng.

- Đánh giá tiềm năng làm thuốc của một số loài thực vật tại KBTTN Hòn Bà bằng phương pháp thử hoạt tính sinh học.

Như vậy việc nghiên cứu, điều tra để đánh giá đa dạng thực vật nói chung và cây thuốc nói riêng có ý nghĩa quan trọng, cung cấp những dẫn liệu mới, cơ bản, đầy đủ nhất, làm cơ sở cho việc xây dựng chiến lược trong các chương trình quy hoạch, quản lý, bảo vệ, phát triển tài nguyên cây thuốc của Khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà. Vì vậy đề tài nghiên cứu “Nghiên cứu đa dạng cây thuốc ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà, tỉnh Khánh Hòa” đã được Hội đồng chấm đánh giá cao về giá trị khoa học và thực tiễn. Kết quả, Hội đồng chấm đã bỏ phiếu thông qua Luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Trần Thị Ngọc Diệp với kết quả đạt được là 5/7 phiếu xuất sắc.

Thay mặt cho Trường Đại học Hùng Vương, PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới cơ sở đào tạo đã tạo mọi điều kiện cho NCS Trần Thị Ngọc Diệp trong quá trình học tập, nghiên cứu và tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ. Như vậy, tính trong quý I năm học 2015-2016, nhà trường đã có thêm 05 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, qua đó nâng cao hơn nữa đội ngũ giảng viên trình độ cao của nhà trường, góp phần xây dựng nhà trường thành một đại học nghiên cứu và ứng dụng lớn có uy tín trong nước.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi bảo vệ:

Nghiên cứu sinh Trần Thị Ngọc Diệp trình bày luận án tiến sĩ

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và các thầy lãnh đạo trường, nguyên là lãnh đạo trường tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Trần Thị Ngọc Diệp

Các thầy cô trong Hội đồng chấm luận án và các thầy hướng dẫn chụp ảnh lưu niệm chúc mừng tân
tiến sĩ Trần Thị Ngọc Diệp

Đồng nghiệp trong Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm chúc mừng
tân tiến sĩ Trần Thị Ngọc Diệp





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN