21:09, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Quyên – Giảng viên Khoa Nông Lâm Ngư, Trường ĐH Hùng Vương bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Thứ ba, 20/06/2017, 10:28

Ngày 15/6/2017 tại Trường Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên, Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Quyên – PTBM Chăn nuôi Thú y, Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Ký sinh trùng và Vi sinh vật học thú y với đề tài “Nghiên cứu nhiễm giun tròn đường tiêu hóa ở chó tại tỉnh Phú Thọ, đặc điểm bệnh do giun đũa Toxocara canis gây ra và biện pháp phòng trị”.

Dự buổi bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu Trưởng nhà trường; PGS.TS. Cao Văn – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo Khoa Nông Lâm Ngư, cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và bạn bè, gia đình của nghiên cứu sinh (NCS).

Tại buổi bảo vệ, NCS Nguyễn Thị Quyên đã rất tự tin, trình bày một cách có hệ thống, mạch lạc và khoa học những kết quả nghiên cứu của mình. Những điểm mới của đề tài là công trình nghiên cứu đầu tiên, đầy đủ và có hệ thống về đặc điểm dịch tễ bệnh giun tròn ký sinh đường tiêu hóa của chó; bệnh học, phân loại giun đũa, phòng chống bệnh giun đũa ở chó tại tỉnh Phú Thọ. Đã định danh được 3 loài giun tròn ký sinh ở đường tiêu hóa chó là Spirocerca lupi, Toxocara canis, Ancylostoma caninum, xác định được tỷ lệ nhiễm giun tròn đường tiêu hóa ở chó qua mổ khám, xét nghiệm phân, theo tuổi, giống, mùa vụ, đặc điểm bệnh lý và lâm sàng bệnh giun đũa T. canis trên chó khá rõ rệt. Một số nguy cơ nhiễm ấu trùng giun đũa chó ở người, đánh giá được tình trạng nhiễm giun đũa T. canis ở chó và sự ô nhiễm trứng giun đũa T. canis ở ngoại cảnh và các mẫu rau ăn của người; xác định được tỷ lệ mẫu huyết thanh của người dương tính với ấu trùng giun đũa chó ở 3 xã của huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ; con người thường xuyên tiếp xúc với đất, với chó, ăn rau sống nhiễm ấu trùng giun đũa chó cao hơn rõ rệt so với nhóm người không thường xuyên có những hoạt động trên.  Đã thử nghiệm và xác định được phác đồ điều trị bệnh giun đũa T. canis cho chó đạt hiệu quả cao.

Hội đồng chấm luận án đã đánh giá cao ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài, những nỗ lực và kết quả nghiên cứu của nghiên cứu sinh. NCS Nguyễn Thị Quyên đã trả lời xuất sắc những câu hỏi về các vấn đề mà các thành viên Hội đồng đặt ra và được các thành viên Hội đồng, toàn thể các nhà khoa học, đại biểu tham dự nhất trí cao. Kết quả, Hội đồng chấm đã bỏ phiếu thông qua Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Thị Quyên với kết quả đạt được là 7/7 phiếu tán thành.

Thay mặt cho Trường Đại học Hùng Vương, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới cơ sở đào tạo, đã tạo mọi điều kiện cho NCS Nguyễn Thị Quyên trong quá trình học tập, nghiên cứu và tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ. Như vậy, tính trong năm học 2016 - 2017, nhà trường đã có thêm 05 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, qua đó nâng cao hơn nữa đội ngũ giảng viên trình độ cao của nhà trường, góp phần xây dựng nhà trường.

 Dưới đây là một vài hình ảnh của lễ bảo vệ của TS. Nguyễn Thị Quyên:

Nhận xét của Hội đồng

Lãnh đạo hai trường và Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ chụp ảnh chúc mừng

TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu Trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng 
Tân Tiến sĩ  Nguyễn Thị Quyên

Thầy cô, đồng nghiệp và gia đình chụp ảnh lưu niệm.

   Bài, ảnh: NgọcHòa





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN