11:37, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Phan Chí Nghĩa bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Khoa học cây trồng

Thứ sáu, 14/12/2018, 21:13

Ngày 13/12/2018, tại Trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên, nghiên cứu sinh (NCS) Phan Chí Nghĩa – GĐ Trung tâm Sở hữu trí tuệ, Viện Nghiên cứu ứng dụng và phát triển (INARD), Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ với đề tài: “Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật sản xuất chè vụ Đông Xuân trên giống chè Kim Tuyên tại tỉnh Phú Thọ”, chuyên ngành Khoa học cây trồng dưới sự hướng dẫn của PGS.TS Nguyễn Văn Toàn và PGS.TS. Nguyễn Ngọc Nông. Tham dự lễ bảo vệ, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí lãnh đạo, giảng viên Viện Nghiên cứu ứng dụng và phát triển và đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban chức năng Nhà trường.

NCS Phan Chí Nghĩa trình bày luận án trước Hội đồng

Sau khi nghe NCS. Phan Chí Nghĩa trình bày tóm tắt kết quả luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của 3 phản biện và bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các cơ quan, các nhà khoa học về toàn văn bản luận án và tóm tắt luận án. Các thành viên khác trong Hội đồng, các đại biểu đã đóng góp ý kiến, đánh giá luận án và đặt câu hỏi. NCS đã tiếp thu, trả lời đầy đủ và thuyết phục các câu hỏi của Hội đồng, các nhà khoa học và các đại biểu tham dự.

Hội đồng đặc biệt đánh giá cao tính mới, giá trị khoa học và thực tiễn mà nghiên cứu đã đạt được. Cụ thể: (1) Xác định thời vụ đốn chè trái vụ phù hợp với sản xuất chè vụ Đông Xuân trên giống chè Kim Tuyên tại tỉnh Phú Thọ trên cơ sở xác định mối quan hệ giữa hàm lượng tinh bột trong rễ chè và sự sinh trưởng, phát triển của cây chè sau đốn. Hàm lượng tinh bột càng cao thì sinh trưởng, phát triển sau đốn của chè càng mạnh và ngược lại. (2) Xác định quan hệ giữa ẩm độ đất và năng suất của chè Kim Tuyên tại Phú Thọ có tương quan chặt chẽ (R=0,87). (3) Xác định biện pháp đồng thời giữa tưới nước và bón phân bổ sung làm tăng hiệu quả sản xuất chè vụ Đông Xuân trên giống Kim Tuyên tại tỉnh Phú Thọ.

Hội đồng đã ra nghị quyết và kết luận: Luận án “Nghiên cứu một số biện pháp kỹ thuật sản xuất chè vụ Đông Xuân trên giống chè Kim Tuyên tại tỉnh Phú Thọ” đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu của một luận án tiến sĩ, ngành: Khoa học cây trồng ; Mã số: 9 62 01 10 với số phiếu tán thành là 07/07 (100%). NCS. Phan Chí Nghĩa xứng đáng nhận học vị tiến sĩ Khoa học cây trồng. 7/7 (100%) thành viên Hội đồng đồng ý về việc công nhận và đề nghị cấp bằng tiến sĩ Khoa học cây trồng cho NCS. Phan Chí Nghĩa.

TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu và tặng hoa chúc mừng Tân Tiến sĩ Phan Chí Nghĩa

Phát biểu tại buổi bảo vệ luận án, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của NCS Phan Chí Nghĩa. Đống chí Phó Hiệu trưởng thay mặt Nhà trường cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Trường Đại học Nông lâm – Đại học Thái Nguyên, Hội đồng đánh giá luận án và đặc biệt là sự tận tâm của các Giáo sư hướng dẫn khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ phía Trường Đại học Nông lâm – Đại học Thái Nguyên, các nhà khoa học trong công tác đào tạo, phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ cao cho Nhà trường.

Các đồng nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Phan Chí Nghĩa

Với những tri thức đã tích lũy được và sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, có thể tin tưởng rằng TS. Phan Chí Nghĩa sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy trình độ và năng lực, đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương trở thành trường đại học chất lượng cao, một trung tâm nghiên cứu lớn, có uy tín của tỉnh và khu vực.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN