01:15, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Nông – Lâm – Ngư tổ chức tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm học tập và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên

Thứ bảy, 12/01/2019, 08:12

Thực hiện nghị quyết số 41/NQ-ĐU ngày 30 tháng 5 năm 2018 của Đảng uỷ Trường Đại học Hùng Vương về đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo của các hệ đào tạo đến năm 2020 và giai đoạn 2020 - 2025. Thực hiện mục tiêu chất lượng năm học 2018 - 2019, vừa qua, ngày 12/1/2019, Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức buổi toạ đàm, chia sẻ kinh nghiệm học tập và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên toàn Khoa.

Dự buổi toạ đàm có đại diện các cựu sinh viên tiêu biểu của Khoa: Cựu sinh viên Nguyễn Trọng Đức (khoá 2007 – 2011) ngành Chăn nuôi Thú y (CNTY) - Giám đốc kinh doanh miền công ty TNHH TM Tâm Việt; cựu sinh viên Trần Việt Ân, Nguyễn Thành Trung (khoá 2008 – 2012) ngành CNTY - Chủ chuỗi cửa hàng kinh doanh thuốc thú y tại huyện Tân Sơn – Phú Thọ và tỉnh Lào Cai; cựu sinh viên Sa Kim Cương (khoá 2010 – 2014), ngành Khoa học cây trồng - Phụ trách kinh doanh công ty Bảo vệ thực vật 1 Trung Ương tại tỉnh Lào Cai; cựu sinh viên Đặng Tiến Long (khoá 2010 – 2014) ngành Khoa học cây trồng - Cán bộ phòng Trồng Trọt, Bảo vệ thực vật huyện Hạ Hoà – Phú Thọ; cựu sinh viên Hà Mạnh Cường (khoá 2010 – 2014) ngành Khoa học cây trồng - Phụ trách kỹ thuật công ty Gia cầm Hoà Phát; cựu sinh viên Nguyễn Văn Vĩnh (khoá 2011 – 2015) ngành CNTY - Chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp Yên Lập – Phú Thọ và các sinh viên năm cuối: Nguyễn Hữu Toàn nhân viên công ty CP Dinh dưỡng Phú Hà, Nguyễn Văn Hoàng nhân viên công ty CP Medivet Việt Nam.

Phát biểu Khai mạc buổi toạ đàm TS. Nguyễn Đắc Triển, Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Nông – Lâm – Ngư bày tỏ sự vui mừng được chào đón các cựu sinh viên về dự tọa đàm và đặc biệt xúc động,  tự hào khi chứng kiến sự thành công của các thế hệ học trò. Đồng thời, TS. Nguyễn Đắc Triển khái quát về những thành tích nổi bật của Khoa và Nhà trường trong những năm qua. Đặc biệt, Trường Đại học Hùng Vương thực hiện nhiều cam kết mạnh mẽ đối với xã hội, nhất là cam kết về việc làm cho sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra. Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường đẩy mạnh, mở rộng việc ký kết, hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp, công ty nhằm mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên khối ngành Nông – Lâm – Ngư nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung. Cuối cùng, TS. Nguyễn Đắc Triển bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai tươi sáng và mong muốn toàn thể sinh viên trong Khoa tiếp tục nỗ lực học tập, phấn đấu rèn luyện để trở thành những công dân ưu tú của xã hội.

TS. Nguyễn Đắc Triển, Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Nông – Lâm – Ngư phát biểu tại buổi Tọa đàm

Tại buổi Tọa đàm, các cựu sinh viên tiêu biểu, thành đạt của Khoa đã có những chia sẻ rất bổ ích và thực tiễn cho các bạn sinh viên. Với những trao đổi thẳng thắn, cởi mở về con đường lập nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường và những thử thách, khó khăn để có được thành công và vinh quang. Các cựu sinh viên thành đạt của Khoa đã cam kết về các vị trí việc làm với mức thu nhập cao cho các bạn sinh viên sau khi ra trường.

Các cựu sinh viên của Khoa chia sẻ tại buổi Tọa đàm

Cũng tại buổi toạ đàm, khoa Nông - Lâm - Ngư đã thành lập Tổ công tác Tuyển sinh của khoa năm 2019. Điều đó khẳng định sự quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn khoa trong công tác tuyển sinh năm học mới, trong đó có vai trò quan trọng của các cựu sinh viên - đó là minh chứng xác thực nhất cho sự thành công, chất lượng đào tạo của khoa Nông – Lâm – Ngư nói riêng và của Trường Đại học Hùng Vương nói chung.

Cựu sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Khoa.

Buổi Tọa đàm kết thúc trong không khí thân tình, ấm cúng, với những chia sẻ thực tế của các thế hệ đi trước, các sinh viên trong Khoa đã tìm được cho mình những lời giải đáp cho những băn khoăn, trăn trở về nghề nghiệp tương lai của bản thân, từ đó có những định hướng rõ ràng để chuẩn bị hành trang tốt nhất trước khi ra trường.

Phòng CTCT&HSSV,

Khoa Nông – Lâm – Ngư





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN