04:02, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Ấn tượng ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Phú Thọ

Thứ hai, 25/06/2018, 21:34

Hôm nay, ngày 25/6/2018, gần 14.000 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã có mặt tại 39 điểm thi để bước vào ngày thi đầu tiên trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018.

Trong ngày thi đầu tiên, các thí sinh dự thi 2 môn Ngữ văn và Toán. Trong khi đề thi môn Ngữ văn được đánh giá là có sự phân loại tốt, chạm đến chiều sâu cảm xúc của học sinh và tạo điều kiện cho học sinh có thể bày tỏ được những cảm nhận của bản thân với các vấn đề xã hội thì nhiều thí sinh lại tỏ ra lo lắng, căng thẳng sau khi rời phòng thi môn Toán vào buổi chiều. Với hình thức thi trắc nghiệm, đa số thí sinh đều cho rằng đề thi môn Toán năm nay khó hơn đề thi năm ngoái.

Khung cảnh trước giờ thi tại Trường THPT thị xã Phú Thọ

Theo số liệu thống kê nhanh, tại 15 điểm thi do Trường Đại học Hùng Vương phụ trách chưa có trường hợp thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi và tỷ lệ thí sinh dự thi đạt gần 100%.

Trong ngày thi đầu tiên, hình ảnh màu áo xanh của 130 sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã thực sự gây ấn tượng mạnh với các thí sinh và phụ huynh tại tất cả các điểm thi. Không chỉ giúp các thí sinh trông giữ đồ đạc, hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc, hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, cung cấp các vật phẩm thiết yếu như nước, cẩm nang thông tin về kỳ thi… các tình nguyện viên còn tham gia tư vấn, cung cấp cho thí sinh và phụ huynh nhiều thông tin bổ ích về Trường Đại học Hùng Vương. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh những cam kết mạnh mẽ của Nhà trường được thực hiện từ năm 2018 như: cam kết về việc làm cho sinh viên khi đạt chuẩn đầu ra; thực hiện chuẩn hóa Tin học, tiếng Anh theo chuẩn quốc tế; chú trọng đào tạo kỹ năng; tạo điều kiện tối đa cho người học…

 

Ngày thi đầu tiên của Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Phú Thọ do Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Giao thông vận tải đã diễn ra an toàn, thuận lợi. Trong các buổi thi tiếp theo, hy vọng rằng các sĩ tử sẽ hoàn thành tốt các bài thi và đạt được kết quả như mong đợi.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN