06:25, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lễ ra quân các đội tình nguyện hè tập trung của tỉnh Phú Thọ tại huyện Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập

Chủ nhật, 01/07/2018, 10:26

Sáng nay, ngày 01/7/2018, tại Trường Đại học Hùng Vương, Tỉnh đoàn Phú Thọ phối hợp với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tổ chức Lễ ra quân các đội tình nguyện hè tập trung tại các huyện Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập.

Tới dự với Lễ ra quân có đồng chí Phạm Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Phú Thọ; TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương; đại diện lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì, Cao đẳng Y – Dược Phú Thọ; các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, lãnh đạo các ban chuyên môn trực thuộc Tỉnh đoàn; BTV Đoàn trường các trường đại học, cao đẳng, 70 tình nguyện viên cùng đông đảo sinh viên.

Toàn cảnh Lễ ra quân tại Trường Đại học Hùng Vương

Chiến dịch tình nguyện tập trung tại các xã đặc biệt khó khăn thuộc 3 huyện Thanh Sơn, Tân Sơn, Yên Lập lần này là cao điểm của lực lượng thanh niên. Các đội sẽ tổ chức nhiều hoạt động như: ôn tập văn hóa hè, ôn tập và dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học và THCS; phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, giao lưu văn hóa văn nghệ; tổ chức thăm và tặng quà các gia đình chính sách; trao tặng đồ dùng học tập, sách vở cho học sinh tại nghèo vượt khó, hỗ trợ bà con nông dân thu hoạch mùa vụ…

Đ/c Nguyễn Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ nhấn mạnh đến việc tham gia các hoạt động tình nguyện của các bạn sinh viên chính là mang trên mình hình ảnh của sinh viên đất Tổ, do vậy các bạn tình nguyện viên cần thể hiện được sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi công việc. Và thông qua hoạt động tình nguyện, các bạn sẽ có cơ hội được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hoàn thiện hành trang cần có của sinh viên. 

TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại Lễ ra quân

Tại Lễ ra quân, TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa đặc biệt quan trọng của phong trào thanh niên tình nguyện đối với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng cho sinh viên. Đặc biệt, công tác tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hơn hết, đã giáo dục tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp sinh viên sống tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn, nhân văn hơn.

Cũng tại Lễ ra quân, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia tình nguyện hè tập trung năm 2018 và tặng hoa cho đại diện 5 đội thanh niên tình nguyện.

Tham gia đợt tình nguyện hè lần này, Trường Đại học Hùng Vương có 40 sinh viên trên tổng số 70 tình nguyện viên, các bạn sẵn sàng đem sức trẻ, nhiệt huyết của mình góp phần chia sẻ những khó khăn với cộng đồng, qua đó mang hình ảnh thân thiện của ngôi trường mang tên các vua Hùng đến với bà con nhân dân các địa phương tỉnh Phú Thọ.

Kết thúc buổi lễ, các đội thanh niên tình nguyện đã nhanh chóng di chuyển về địa phương để bắt tay vào thực hiện nhiệm vụ. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, có thể tin tưởng rằng hoạt động tình nguyện tập trung lần này sẽ thành công tốt đẹp.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV – Đoàn trường ĐH Hùng Vương





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN