20:43, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Hội nghị đối thoại sinh viên năm học 2018 - 2019

Thứ bảy, 29/12/2018, 14:26

Thực hiện kế hoạch năm học 2018 - 2019 và kế hoạch số 211/KH-ĐHHV ngày 07/12/2018 của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương về việc tổ chức Hội nghị đối thoại sinh viên năm học 2018 – 2019, ngày 28/12/2018, Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Hội nghị đối thoại sinh viên năm học 2018 - 2019.

Theo kế hoạch, Ban giám hiệu đã chỉ đạo các Khoa chuyên môn triển khai thực hiện Hội nghị đối thoại cấp Khoa  từ ngày 12/12/2018 đến 21/12/2018 và đã giải đáp thỏa đáng 137/157 câu hỏi, ý kiến của sinh viên. Hội nghị cấp trường sẽ tập trung giải đáp 20 câu hỏi được cấp Khoa chuyển lên và giải đáp các ý kiến khác của đại diện sinh viên tại Hội trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường; giáo viên chủ nhiệm kiêm cố vấn học tập các lớp và gần 600 sinh viên đại diện cho học viên, sinh viên toàn trường.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao công tác chuẩn bị của các đơn vị, đặc biệt là các Khoa chuyên môn đã tổ chức thành công Hội nghị đối thoại sinh viên cấp Khoa. Đồng chí Hiệu trưởng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng ban, đơn vị: Phòng CTCT&HSSV cần phải tổng hợp câu hỏi đối thoại một cách khoa học hơn, Tổ Quản lý KTX xây dựng cơ chế phối hợp với Văn phòng, Phòng KHTC để đảm bảo đầy đủ thiết bị, cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng phục vụ KTX; Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức rà soát, phát triển các câu lạc bộ sinh viên, khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa trong KTX; Văn phòng thường xuyên kiểm tra, sửa chữa kịp thời thiết bị dạy - học, sửa chữa và sắp xếp hợp lí các máy lọc nước ở khu giảng đường; Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện thường xuyên rà soát, kiểm tra, bổ sung các đầu sách mới phục vụ cho việc nghiên cứu, học tập của sinh viên…. Đồng chí cũng đề nghị Lãnh đạo các Khoa, giáo viên chủ nhiệm các lớp nâng cao ý thức trách nhiệm hơn đối với các hoạt động chung của nhà trường đồng thời mong muốn sinh viên nhà trường nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự học, tự nghiên cứu và phải thực hiện nghiêm túc kỷ cương văn hóa học đường.

TS. Trịnh Thế Truyền - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Tại Hội nghị, Lãnh đạo trường và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc đã lần lượt giải đáp các câu hỏi, ý kiến của sinh viên trên cơ sở cầu thị, đúng quy chế, quy định và quyền lợi của người học. Các ý kiến chủ yếu tập trung vào các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo, chế độ chính sách, công tác quản lý cơ sở vật chất, các điều kiện sinh hoạt trong ký túc xá, công tác thông tin thư viện…

  

 

Lãnh đạo các đơn vị chức năng  trả lời câu hỏi và đối thoại với sinh viên

Đại diện sinh viên đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Nhà trường

Hội nghị đối thoại sinh viên là hoạt động thiết thực, cụ thể để sinh viên nhà trường nhận thức rõ hơn sự quan tâm của nhà trường đối với sinh viên; tạo điều kiện để sinh viên được đề đạt, phản hồi, đề xuất nguyện vọng, ý kiến chính đáng của mình nhằm phục vụ cho hoạt động học tập, rèn nghề tại trường. Qua đó góp phần củng cố khối thống nhất trong toàn trường để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động đào tạo và thương hiệu của Trường Đại học Hùng Vương trong hệ thống các trường đại học trên cả nước.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN