20:47, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

“Ngày văn hóa Israel năm 2019” tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 12/03/2019, 23:57

Với mục đích giới thiệu, chia sẻ về văn hóa, đất nước và con người Israel đến cán bộ, giảng viên, sinh viên, đồng thời tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Đại sứ quán Israel trong công tác đào tạo thực tập sinh của nhà trường tại Israel, ngày 12/03/2019, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức Ngày văn hóa Israel 2019.

Toàn cảnh Ngày văn hóa Israel tại trường Đại học Hùng Vương

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm, Viện nghiên cứu cùng cán bộ, giảng viên và hơn 300 sinh viên.

Về phía Đại sứ quán Israel có ngài Doron Lebovich – Phó Đại sứ quán Israel cùng đoàn cán bộ Đại sứ quán.

Khách mời của chương trình có ông Dư Văn Quảng – Phó Giám đốc sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Thanh Xuân – Trưởng phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ.

Phát biểu tại chương trình, TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Israel. Trong những năm qua, Trường ĐH Hùng Vương đã nhận được sự phối hợp, giúp đỡ từ Đại sứ quán Israel. Đặc biệt, ngày 13/02/2014  Trường Đại học Hùng Vương và Trung tâm đào tạo quốc tế Ramat Negev về nông nghiệp công nghệ cao (Israel) đã ký biên bản ghi nhớ về việc thiết lập quan hệ hợp tác đào tạo thực tập sinh nông nghiệp. Qua 5 năm, đã có 06 đợt với tổng số 111 sinh viên ngành Nông – Lâm – Ngư của Nhà trường đã tham gia chương trình được tiếp cận với nền nông nghiệp công nghệ cao hàng đầu thế giới. TS. Đỗ Tùng hy vọng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Israel để có thể triển khai nhiều nội dung hợp tác với các cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học của Israel.

TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Tiếp đó, ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam đã giới thiệu, chia sẻ về đất nước, con người Israel và giao lưu với sinh viên Nhà trường. Qua đó, sinh viên thấy được Israel là đất nước được biết đến với cái tên “Quốc gia khởi nghiệp”, tuy là một đất nước nhỏ bé điều kiện khí hậu khắc nghiệt, phần lớn diện tích là sa mạc, nghèo tài nguyên, nhưng Israel đã tự lực tự cường vươn lên trở thành quốc gia có nền kỹ thuật công nghệ hiện đại và nền sản xuất nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới. Thông qua trò chuyện, giao lưu với sinh viên, Ông Doron Lebovich và các nhân viên Đại sứ quán Israel đã thu hút và tạo nên sự hứng thú đặc biệt đối với các bạn sinh viên tham gia chương trình.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN