13:24, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên ngành sư phạm Toán học - Trường Đại học Hùng Vương đạt thành tích cao tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27, năm 2019

Thứ hai, 08/04/2019, 13:56

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27, năm 2019 diễn ra từ ngày 02 đến ngày 06/4/2019, tại Trường Đại học Nha Trang (Khánh Hòa). Kỳ thi do Hội Toán học Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức đã thu hút 90 trường đại học, học viện, cao đẳng và trường THPT chuyên trên toàn quốc tham gia với 650 thí sinh. Khối các trường đại học được chia làm 2 bảng A và B với các nội dung môn Đại số, Giải tích.

Trước đó, vào tháng 11/2018, sau khi nhận được thông báo của Hội Toán học Việt Nam về việc tổ chức kỳ thi, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo Khoa Khoa học Tự nhiên xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn luyện, tuyển chọn và thành lập đội tuyển gồm 04 sinh viên ưu tú ngành sư phạm Toán học có thành tích học tập xuất sắc, do TS. Hà Ngọc Phú, Trưởng bộ môn Toán học – Khoa Khoa học Tự nhiên làm trưởng đoàn tham gia kỳ thi.

Các đồng chí Lãnh đạo trường tiễn chân Đội tuyển lên đường tham dự kỳ thi

Trong thành phần đội tuyển có sinh viên Nguyễn Hoàng Anh Tuấn là thủ khoa đầu vào ngành ĐHSP Toán năm 2015, em đã từng tham gia kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 24 năm 2016 đạt 01 giải Nhì, 01 giải Ba; đạt giải Vàng nội dung thi Olympic toán trong Hội giao lưu các trường ĐH, CĐ cụm Trung Bắc năm 2018. Với những thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện, năm 2018 Tuấn đã được Đảng Bộ Trường Đại học Hùng Vương kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự kỳ thi

Sau 5 ngày tranh tài, đội tuyển Trường Đại học Hùng Vương xuất sắc giành được 03 giải Ba thuộc về các sinh viên Nguyễn Hoàng Anh Tuấn đạt 02 giải ở các nội dung môn Đại số và Giải tích; sinh viên Phan Thị Hường đạt giải Ba nội dung môn Đại số; sinh viên Trần Hoàng đạt giải Khuyến khích nội dung môn Giải tích.

Sinh viên Nguyễn Hoàng Anh Tuấn (thứ 4, hàng đầu từ trái sang) đạt 02 giải Ba ở các nội dung
môn Đại số và Giải tích

Sinh viên Phan Thị Hường (thứ 2, hàng đầu từ phải sang) đạt giải Ba nội dung môn Đại số

Đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với những nỗ lực cố gắng của sinh viên ngành sư phạm Toán cũng như quá trình đào tạo, bồi dưỡng và rèn lyện của các giảng viên Bộ môn Toán – Khoa Khoa học tự nhiên. Kết quả này là một trong những minh chứng thuyết phục, khẳng định chất lượng đào tạo của ngành ĐHSP Toán học nói riêng và của Trường Đại học Hùng Vương nói chung.

Đội tuyển Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm trong Lễ bế mạc

Nhằm biểu dương, ghi nhận kịp thời những kết quả mà đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đạt được tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 27, ngay sau khi đoàn dự thi trở về, ngày 08/4/2019, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chương trình gặp mặt vinh danh các cá nhân và toàn thể đội tuyển.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng, tự hào và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả các thành viên trong đội tuyển. Những kết quả mà đội tuyển đạt được bên cạnh sự quan tâm, chỉ bảo, huấn luyện tận tình của các giảng viên thì sự nỗ lực, quyết tâm của các em sinh viên là nhân tố quyết định tạo nên sự thành công.

Nhân dịp này, đồng chí Hiệu trưởng đề nghị, trong thời gian tới, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên Bộ môn Toán học tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao; Yêu cầu các đơn vị Phòng, Khoa cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất nhằm phục vụ hoạt động dạy học, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.  Đặc biệt là tích cực hơn nữa trong việc tham gia các diễn đàn, hội thảo, các kỳ thi được tổ chức trong nước và khu vực, nhằm tăng cường sự trao đổi học thuật, góp phần khẳng định thương hiệu, uy tín của Trường Đại học Hùng Vương trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, sinh viên Nguyễn Hoàng Anh Tuấn xuất sắc giành 2 giải Ba tại kỳ thi đã chia sẻ: “Việc được tham dự một kỳ thi là một may mắn, đồng thời cũng là niềm vinh dự cho cá nhân em cùng các bạn, được góp mặt tại một sân chơi lớn mang đậm tính học thuật giúp chúng em có được những trải nghiệm tuyệt với, những kinh nghiệm và tri thức có được sẽ là hành trang hữu ích cho chúng em sau tốt nghiệp”.

Sinh viên Nguyễn Hoàng Anh Tuấn phát biểu và chia sẻ niềm vui

Nhân dịp này, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã ra Quyết định trao tặng giấy khen cùng các phần thưởng giá trị cho các cá nhân đạt thành tích tại Kỳ thi, đây là nguồn khích lệ to lớn, sự quan tâm, động viên kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đối với đội tuyển nói riêng và với thầy – trò Khoa KHTN nói chung.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng giấy khen và chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên đội tuyển

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 27, năm 2019 không chỉ là một sân chơi thiết thực, bổ ích mà còn là cơ hội để sinh viên Trường Đại học Hùng Vương thể hiện tài năng, kiến thức; gặp gỡ, giao lưu và học hỏi với sinh viên các trường đại học trong cả nước. Đây cũng là dịp để cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hùng Vương giao lưu, trao đổi chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học, xây dựng các cơ hội hợp tác học thuật cũng như các hướng nghiên cứu hiện đại về Toán với các trường Đại học, Học viện trong cả nước.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN