16:06, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lưu học sinh nước CHDCND Lào tưng bừng tổ chức đón Tết cổ truyền Bunpimay năm 2019 (năm 2562 Phật lịch)

Thứ bảy, 13/04/2019, 19:07

Hòa chung không khí đón Tết Bunpimay năm 2019 (tức năm 2562 theo Phật lịch) của người dân đất nước Triệu Voi, ngày 13/04/2019, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức đón Tết Bunpimay cho các lưu học sinh (LHS) Lào đang học tập tại trường. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên, khích lệ tinh thần học tập cho LHS Lào đồng thời giới thiệu rộng rãi những nét đẹp văn hóa của đất nước Lào đến các bạn sinh viên và nhân dân Việt Nam.

 

Đến dự và chúc tết có TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc: Văn phòng, Phòng HTQT, Đào tạo, CTCT&HSSV, Chi hội Hữu nghị Việt – Lào Trường Đại học Hùng Vương, đông đảo các SV Việt Nam và toàn thể lưu học sinh nước CHDCND Lào đang học tập tại trường.

Trong những năm qua, số lượng sinh viên Lào đến học tập tại Trường Đại học Hùng Vương ngày càng tăng. Năm học 2018 – 2019, tổng số sinh viên Lào đang học tập ở các chuyên ngành khác nhau, bậc đại học và sau đại học tại trường là 202. Các sinh viên đã tốt nghiệp sau khi trở về nước được đánh giá có trình độ chuyên môn tốt, đáp ứng được các yêu cầu công tác, có những đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển đất nước Lào.

TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc tết
và tặng hoa chúc mừng lưu học sinh Lào

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng đến các LHS Lào nhân ngày Tết cổ truyền Bunpimay đồng thời biểu dương sự cố gắng, tinh thần vượt mọi khó khăn, rào cản và tích cực học tập của các em. Trường Đại học Hùng Vương luôn tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, ở, học tập và sinh hoạt cho các LHS Lào, đồng thời cam kết thực hiện các biện pháp tổng thể nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tích cực đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học để sinh viên học tập đạt kết quả cao, tốt nghiệp trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần củng cố, gìn giữ tình hữu nghị giữa hai nước Lào – Việt.

Sinh viên Konginthachak Mai Touy (K16 Công nghệ sinh học) đại diện lưu HS Lào phát biểu cảm tưởng và cảm ơn nhà trường

Đại diện LHS Lào, sinh viên Konginthachak Mai Touy - K16 Công nghệ sinh học phát biểu bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo trường, các thầy cô giáo đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cả về vật chất và tinh thần cho các LHS trong quá trình học tập cũng như cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Tuy không được đón Tết cổ truyền Bunpimay bên gia đình, người thân nhưng tất cả LHS đều rất vui mừng trước sự quan tâm, giúp đỡ Nhà trường và tỉnh Phú Thọ. LHS Lào xin hứa sẽ học tập, rèn luyện tích cực, trau dồi phẩm chất chính trị, kiến thức chuyên môn và tiếng Việt nhằm đáp ứng yêu cầu công tác, góp phần củng cố, xây dựng mối quan hệ Việt - Lào ngày càng tốt đẹp.

 

 

Các nghi lễ Tết cổ truyền Bunpimay Lào

Chủ Lễ thực hiện nghi lễ buộc chỉ tay cho TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng
Nhà trường

Bánh Khấu-Tốm-Ka-Thí, món bánh truyền thống trong dịp tết Lào

Cũng tại buổi lễ, các vị đại biểu và lưu học sinh Lào đã cùng tham dự những nghi lễ truyền thống của Tết Bunpimay như: buộc chỉ cổ tay, té nước chúc may mắn trong năm mới và cùng hòa mình vào điệu múa Lăm Vông truyền thống. Với quan niệm nước là khởi nguồn của sự sống, tết Té nước giúp cuốn trôi những mệt mỏi, ưu phiền của năm cũ, mang lại sự sinh sôi, đâm chồi nảy lộc, ấm no, hạnh phúc cho năm mới. Cùng đó, các em LHS Lào cũng tham gia nhiều hoạt động thể thao ý nghĩa khác để chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay Lào năm nay.

Dưới đây là các hình ảnh:

Lễ hội té nước

Các hoạt động thể thao mừng năm mới

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu HS Lào hàng năm thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo trường Đại học Hùng Vương đối với các LHS Lào đang học tập tại trường, thông qua các hoạt động này góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó thắm thiết giữa nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương nói riêng với nhân dân Lào.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN