19:44, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hùng Vương tham dự chương trình Giao lưu với Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương (PAS) lần thứ XIII tại Hàn Quốc

Chủ nhật, 03/11/2019, 14:38

Trong khuôn khổ chương trình ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương (PAS), từ ngày 22/10 đến ngày 30/10/2019 đoàn cán bộ Trường Đại học Hùng Vương do TS. Phan Thị Tình, Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã có chuyến giao lưu thành công do PAS tổ chức lần thứ XIII tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Sự kiện giao lưu quốc tế do Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương lần thứ XIII tổ chức tại Hàn Quốc có sự tham gia của 6 trường Đại học trong khu vực là đối tác thành viên của PAS bao gồm: Đại học Gaza Mada (Indonesia), Đại học quốc gia (Kazahstan); Đại học Silpakorn (Thailand); Đại học quốc gia (Đông Timor); Đại học công nghệ Đồng Nai (Việt Nam) và Trường Đại học Hùng Vương (Phú Thọ).


Đoàn cán bộ giảng viên trường Đại học Hùng Vương chụp hình lưu niệm cùng Chủ tịch Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương (PAS) trong lễ khai mạc


TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại chương trình giao lưu

Phát biểu tại chương trình giao lưu, TS Phan Thị Tình, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao công tác tổ chức, đón tiếp tận tình chu đáo của PAS, cảm ơn PAS đã tổ chức các chương trình giao lưu trao đổi thường niên, là cơ hội để các trường thành viên trong khu vực có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau và mở ra nhiều cơ hội hợp tác.

Trong chương trình giao lưu, đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương đã được tham gia một chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa: tham quan nhà máy sản xuất ô tô và nhà máy thép của tập đoàn Hyundai, một trong những tập đoàn hùng mạnh của Hàn Quốc và Châu Á; thăm cơ sở tập huấn tình nguyện viên của chương trình giao lưu mùa đông tại Yeongwol của tổ chức KOICA. Tại đây, đoàn công tác được gặp gỡ, giao lưu với các tình nguyện viên đang được tập huấn và trực tiếp tham gia chương trình mùa đông. Ngoài ra, Đoàn đã được tham quam trải nghiệm các địa điểm du lịch và trải nghiệm văn hoá nổi tiếng của Hàn Quốc như: Hoàng Cung, Tháp truyền hình Seoul Tower, Sông Hàn…



Đoàn cán bộ giảng viên trường Đại học Hùng Vương tham quan nhà máy sản xuất xe ôtô Hyundai và Hoàng cung

Trong khuôn khổ chương trình, các đoàn tham gia giao lưu đã có buổi gặp mặt và thảo luận với đại diện của KOICA và PAS về những chương trình hợp tác trong trao đổi giảng viên, sinh viên và đẩy mạnh những hoạt động kết nối, giao lưu văn hóa, ngôn ngữ giữa các trường đại học với Hiệp hội trong thời gian tới. Thông qua buổi trao đổi, thảo luận này, Ban tổ chức cũng như các trường thành viên trong khu vực đã hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam cũng như hiểu hơn về Trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ. Hiểu hơn về những ngành nghề đào tạo, hợp tác quốc tế cũng như cơ hội hợp tác, phát triển trong tương lai của Nhà trường.  

Bên lề chương trình giao lưu với PAS năm 2019, Đoàn cán bộ giảng viên Trường Đại học Hùng Vương đã có buổi gặp mặt với khoa Nông nghiệp, Trường Đại học KonKuk, một trong những đối tác của Nhà trường. Tại đây, đoàn công tác được nghe giới thiệu và tham quan cơ sở vật chất hiện đại của Khoa Nông nghiệp. Tại cuộc gặp gỡ, hai bên đã có những trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo, quản lý, nghiên cứu khoa học. Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí thân mật, ấm áp hứa hẹn sẽ có những hợp tác sâu rộng giữa hai Nhà trường trong thời gian gần nhất.


Đoàn cán bộ giảng viên Trường Đại học Hùng Vương làm việc cùng khoa Nông nghiệp Trường Đại học Konkuk


Các đoàn tham gia chương trình giao lưu chụp hình lưu niệm

Chương trình giao lưu giữa Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương lần thứ XIII, tại Seoul, Hàn Quốc với các nước trong khu vực đã diễn ra thành công tốt đẹp, diễn đàn không chỉ là nơi để các đoàn được gặp gỡ giao lưu và trao đổi văn hoá mà chương trình giao lưu đã mở ra cánh cửa hợp tác giữa các trường đại học, các tổ chức văn hóa trong khu vực trên nhiều phương diện, đặc biệt là mở ra cơ hội trải nghiệm, giao lưu giữa giảng viên, sinh viên có dịp học tập, trải nghiệm và học hỏi các kiến thức bổ ích. Lần đầu tiên tham gia, Trường Đại học Hùng Vương mang đến chương trình tâm thế giao lưu, hợp tác, kết nối, sẵn sàng hội nhập và cùng nhau hướng tới sự phát triển toàn diện, bền vững.

Phòng CTCT&HSSV

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN