21:31, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) tổ chức Chương trình phổ biến kiến thức biển đảo cho sinh viên

Thứ sáu, 27/12/2019, 07:48

Ngày 27/12/2019, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) tổ chức chương trình phổ biến kiến thức biển đảo cho sinh viên.

Tham dự chương trình có, TS. Hà Anh Tuấn – Giám đốc Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS); ThS. Hoàng Thị Lan – Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Biển Đông, Học viện Ngoại giao. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh – UV BTV Đảng ủy, Chánh Văn phòng; Cán bộ, giảng viên các đơn vị: Phòng CTCT&HSSV, Trung tâm GDQP&AN.

Phát biểu tại chương trình, TS. Hà Anh Tuấn – Giám đốc Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đã tạo điều kiện cho Quỹ hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông được đến thăm và làm việc với Nhà trường. TS. Hà Anh Tuấn mong muốn chương trình phổ biến kiến thức biển đảo này sẽ giúp cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường có thêm kiến thức và góc nhìn chân thực nhất về tình hình biển đảo Việt Nam hiện nay.


TS. Hà Anh Tuấn – Giám đốc Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) phát biểu khai mạc chương trình

Mở đầu chương trình, ThS. Hoàng Thị Lan – Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Biển Đông, Học viện Ngoại giao đã trao đổi, phân tích các vấn đề về vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo, các nguồn tài nguyên biển, vấn đề bảo vệ môi trường, những quy định của luật pháp quốc tế về chủ quyền trên biển… Theo ThS. Hoàng Thị Lan, tiềm năng của Biển Đông là rất to lớn, vì vậy, nơi đây trở thành một điểm nóng thực sự, thường xuyên xảy ra tranh chấp và căng thẳng giữa các quốc gia có tuyên bố chủ quyền. Trong bối cảnh đó đòi hỏi mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên cần có nhận thức đúng đắn, lập trường vững vàng trước những âm mưu chống phá, những luận điệu xuyên tạc của các lực lượng thù địch.

 
ThS. Hoàng Thị Lan – Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Biển Đông, Học viện Ngoại giao báo cáo tại chương trình

Tiếp đó, TS. Hà Anh Tuấn – Giám đốc Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) đề cập nhiều vấn đề mới, có tính thời sự: tình hình chủ quyền, an ninh trật tự trong thời gian vừa qua trên Biển Đông và các vùng biển khác; các vấn đề tranh chấp Biển Đông; tranh chấp vùng biển chồng lấn giữa các bên yêu sách; tranh chấp việc thực thi các quyền chủ quyền và quyền tài phán của các bên như thăm dò và khai thác tài nguyên nghề cá, dầu khí, bảo tồn biển... Các giảng viên cũng cập nhật tình hình, diễn biến gần đây trên Biển Đông và việc triển khai chính sách Biển Đông của các bên; chủ trương, đường lối, chính sách về Biển Đông của Đảng và Nhà nước ta.


TS. Hà Anh Tuấn – Giám đốc Quỹ hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) chia sẻ tại chương trình


Sinh viên tích cực trao đổi với chuyên gia và được tặng nhiều đầu sách hay về biển đảo Việt Nam

Chương trình tuyên truyền biển đảo là một hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, sinh viên về vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề biển đảo nói chung và Biển Đông nói riêng.

Phòng CTCT&HSSV

Báo Phú Thọ đưa tin:

http://baophutho.vn/an-ninh-quoc-phong/Bien-gioi-Bien-dao/201912/hon-500-tan-sinh-vien-duoc-pho-bien-kien-thuc-ve-bien-dao-168505

Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ đưa tin:

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN