16:34, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Kỷ niệm 35 năm Quốc Khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2010)

Thứ tư, 08/12/2010, 14:26

            Tình đoàn kết hữu nghị Việt – Lào là mối tình đoàn kết hữu nghị anh em đặc biệt, sinh thời Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã có những câu thơ bất hủ:

“Thương nhau mấy núi cũng trèo
Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua
Việt - Lào hai nước chúng ta
Tình sâu hơn nước Hồng Hà - Cửu Long”.

            Ngày 2/12/2010, tại trường Đại học Hùng Vương, Phú Thọ - nơi có 40 lưu sinh viên Lào đang theo học, nhà trường long trọng tổ chức kỷ niệm 35 năm quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2010).

             Dự với buổi lễ có đại diện Phòng Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo nhà trường, cán bộ giảng viên và đại diện sinh viên trường Đại học Hùng Vương.

            Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chúc mừng và chia vui cùng nhân dân Lào anh em nói chung và những lưu học sinh Lào đang học tập tại trường nói riêng. PGS.TS nói: “Chúng tôi mong rằng các anh chị sinh viên Lào sẽ thi đua học tập thật tốt, để đem những kiến thức đã học được trở về xây dựng đất nước triệu voi xinh đẹp. Chúng tôi cũng mong rằng, các anh chị em sinh viên Lào đang học tập tại trường Đại học Hùng Vương sẽ trở thành những cây cầu hữu nghị giữa hai dân tộc Việt – Lào nói chung, giữa tỉnh Phú Thọ và tỉnh Luông Nậm Thà nói riêng…”

            Những sinh viên Lào rất vui và cảm động trước sự quan tâm của nhà trường trong ngày Quốc khánh Lào. Hòa chung với không khí tươi vui của ngày Quốc khánh các sinh viên Lào đã gửi tới buổi lễ những điệu múa truyền thống Lào và những bài hát tôn vinh đất nước. Đặc biệt, tại buổi lễ có Chương trình giao lưu văn nghệ giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào đang học tập tại nhà trường. Hội trường thật sự sôi nổi và ấm cúng khi Ths Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch Hội đồng trường cất cao tiếng hát trong bài “Cô gái Sầm Nưa” với phần múa phụ họa của những sinh viên Lào thân yêu.

            Từ khi đón nhận những sinh viên Lào, nhà trường luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên để các anh chị sinh viên Lào học tập đạt kết quả cao nhất. Qua buổi lễ, nhà trường hy vọng sẽ tạo động lực học tập tốt hơn nữa cho các anh chị em sinh viên Lào và sự hợp tác, tình hữu nghị Việt Lào ngày càng gắn bó, mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Một số hình ảnh tiêu biểu:


Lễ chào cờ trong buổi lễ
“Kỷ niệm 35 năm Quốc Khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2010)


Toàn cảnh buổi lễ
“Kỷ niệm 35 năm Quốc Khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 – 2/12/2010)”


Thầy PGS.TS Phùng Quốc Việt tặng hoa chúc mừng đại diện sinh viên Lào trong ngày Quốc khánh


Đại diện cán bộ Phòng Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ
tặng hoa chúc mừng đại diện sinh viên Lào trong ngày Quốc khánh


Ths Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch Hội đồng trường cất cao tiếng hát
trong bài “Cô gái Sầm Nưa” với phần múa phụ họa của những sinh viên Lào thân yêu.


Sinh viên Lào hát  thành công những bài hát Việt


Điệu múa truyền thống của sinh viên Lào


Tập thể sinh viên Lào thể hiện những ca khúc truyền thống của đất nước triệu voi

Phòng CTCT&HSSV




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN