01:39, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 17/01/2018, 10:35

Nhằm tìm hiểu nguyện vọng của sinh viên đã tham gia thực tập nông nghiệp tại Israel và tiếp xúc các sinh viên mới để xác định chỉ tiêu tuyển sinh viên thực tập năm 2018, chiều nay, ngày 17/01/2018, Đoàn công tác của Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev do ông Melchi Or Alon – Giám đốc Trung tâm làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương. Cùng đi có bà Nguyễn Bảo An – cán bộ Đại sứ quán Israel tại Việt Nam.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tiếp ông Melchi Or Alon – Giám đốc TT Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev

Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban, khoa chuyên môn, đơn vị chức năng Nhà trường và đông đảo giảng viên, sinh viên quan tâm.

Israel có điều kiện địa lý không thích hợp cho nông nghiệp song lại là quốc gia xuất khẩu nông sản lớn của thế giới và đứng hàng đầu về công nghệ trong nông nghiệp. Do đó, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã liên kết chặt chẽ với Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev để đưa sinh viên đi thực tập rèn nghề tại Israel theo đúng định hướng đổi mới đào tạo theo hướng giảm kiến thức hàn lâm, tăng thời lượng thực hành, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tế cho sinh viên.

Ông Melchi Or Alon – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev chia sẻ thông tin
tại buổi làm việc

Chia sẻ những thông tin phản hồi về chất lượng sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương khi đến thực tập tại Israel, ông Melchi Or Alon – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev đặc biệt đánh giá cao các kỹ năng chuyên môn, thái độ cầu tiến, ham học hỏi, tinh thần hòa đồng, thân thiện của sinh viên Nhà trường khi đến thực tập tại Israel. Tuy nhiên, do khả năng tiếng Anh còn khá hạn chế nên sinh viên chưa thể tham gia vào một số chương trình đào tạo chuyên sâu mà Israel tạo điều kiện.

Tại buổi tiếp, TS. Trịnh Thế Truyền cảm ơn những thông tin phản hồi từ phía Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev và khẳng định, trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã xác định Nông – Lâm – Ngư là một trong những ngành đào tạo trọng điểm, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của Nhà trường. Đồng chí mong muốn, với mối quan hệ hữu nghị, lâu dài giữa Nhà trường với Trung tâm, trong thời gian tới, hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, liên kết đào tạo. Đồng chí cho biết, để giải quyết tình trạng sinh viên còn nhiều hạn chế về ngoại ngữ, ngay trong đầu năm 2018, Nhà trường đã ký thỏa thuận hợp tác với Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – đại diện của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam để thực hiện chuẩn đầu ra tiếng Anh và Tin học cho sinh viên. Với sự hợp tác này, đồng chí tin tưởng rằng sẽ có nhiều sinh viên Nhà trường đáp ứng được yêu cầu và có thể tham gia thực tập tại Israel.

Ông Melchi Or Alon – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev trao đổi với sinh viên
tại Hội trường

Trong quá trình trao đổi với sinh viên, ông Alon đã chia sẻ nhiều thông tin về những khác biệt trong điều kiện tự nhiên, văn hóa giữa hai quốc gia đồng thời động viên sinh viên Nhà trường yên tâm, tin tưởng đến Israel thực tập. Ông Alon nhấn mạnh, khi tham gia chương trình thực tập rèn nghề tại Israel, sinh viên sẽ có điều kiện nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và trình độ tổ chức, quản lý sản xuất nông nghiệp theo mô hình tiên tiến, hiện đại. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên có điều kiện rèn luyện, nâng cao vốn tiếng Anh của mình.

Đại diện sinh viên Nhà trường đặt câu hỏi về chương trình thực tập

Tại buổi trao đổi, các sinh viên đã sôi nổi đặt câu hỏi thảo luận và nhận được sự giải đáp tỉ mỉ, chi tiết từ phía Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Raamat Negev. Trong chương trình tuyển thực tập sinh đi Israel năm 2018, Nhà trường có 41 sinh viên đăng kí tham gia. Số sinh viên này sẽ trải qua các đợt phỏng vấn, sàng lọc và kiểm tra sức khỏe, nếu đáp ứng đầy đủ yêu cầu sẽ được tham gia thực tập, thời gian dự kiến vào tháng 8/2018.  

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí cán bộ, giảng viên…

 

… và sinh viên Nhà trường

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu sa mạc Ramat Negev tại Trường Đại học Hùng Vương thành công tốt đẹp đã gắn kết hơn nữa mối quan hệ hợp tác lâu dài, hữu nghị giữa hai bên. Thông qua chương trình liên kết đào tạo này, sinh viên Nhà trường có nhiều điều kiện để học hỏi và thực tập rèn nghề hơn, có cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành đáp ứng yêu cầu công việc sau khi ra trường, đồng thời chương trình cũng góp phần tăng thêm vị thế, uy tín của Nhà trường trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay. 

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN