01:40, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đại sứ quán nước CHDCND Lào thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương

Thứ sáu, 11/05/2018, 16:25

Sáng nay, ngày 11/5/2018, Đoàn công tác Đại sứ quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào do đồng chí Khamsing Duangvandy – Tham tán Chính trị làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương. Cùng đi có ông Amphavanh Koungmanivanh – Tham tán Văn hóa – Giáo dục; ông Dư Văn Quảng – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ và các thành viên Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam.

 Toàn cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường.

Từ năm học 2008-2009, được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ về thực hiện nhiệm vụ đào tạo lưu học sinh cho nước CHDCND Lào, Nhà trường bắt đầu tuyển sinh sinh viên Lào diện học bổng thỏa thuận với 10 sinh viên của tỉnh Luang Namtha. Cho đến nay nhà trường đã tuyển sinh và đang thực hiện đào tạo cho 202 sinh viên Lào của 5 tỉnh Bắc Lào là Luang Namtha, Oudomsay, Phongsaly, Luongphrabang và Bokeo, trong đó có 47 sinh viên đã tốt nghiệp thuộc các khối ngành Sư phạm, Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Nông Lâm nghiệp, Công nghệ Thông tin. Số sinh viên tốt nghiệp sau khi trở về nước công tác được phía bạn đánh giá đều có trình độ tiếng Việt tốt, kiến thức chuyên môn đáp ứng được yêu cầu công tác, phát huy tốt chuyên môn được đào tạo, trong đó có nhiều sinh viên trở thành các nhà quản lý các cơ sở giáo dục của nước bạn Lào.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường khẳng định, trong thời gian qua, Trường Đại học Hùng Vương luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên Lào đến học tập tại trường. Đối với việc đào tạo tiếng Việt, Nhà trường giao cho Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, với đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm đảm nhận dạy trong thời gian 01 năm (980 tiết)... Chương trình đào tạo được biên soạn bài bản, có sự tham khảo chương trình của nhiều trường đại học có uy tín. Sau khi kết thúc khóa học này, nếu trình độ tiếng Việt đáp ứng được yêu cầu, lưu học sinh Lào sẽ đăng ký học các chuyên ngành hiện đang đào tạo của Trường. Việc tổ chức lớp học sẽ được bố trí cùng với sinh viên Việt Nam từ 4 đến 5 năm tùy theo từng chuyên ngành đã được xây dựng và ban hành. Trong quá trình học đại học, Nhà trường cũng tổ chức đào tạo thêm tiếng Việt chuyên ngành để giúp cho các lưu học sinh Lào dễ dàng tiếp thu kiến thức.

Đối với việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên Lào, Nhà trường bố trí cho sinh viên ở tại ký túc xá riêng dành cho sinh viên quốc tế với đầy đủ trang thiết bị thiết yếu đảm bảo nhu cầu sinh hoạt và học tập; chế độ an ninh, vệ sinh, công tác phòng chống cháy nổ luôn được đảm bảo; các  thiết chế văn hóa, giải trí được đầu tư xây dựng đáp ứng nhu cầu vui chơi, tập luyện sau giờ học. Đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Nhà trường thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, tình cảm của các sinh viên Lào, có sự động viên kịp thời nên đa số sinh viên đều yên tâm học tập và dần thích nghi với văn hóa, con người cũng như việc học tập tại Trường. Nhà trường cũng đã thành lập Chi hội Hữu nghị Việt – Lào, Chi hội Lưu sinh viên Lào tại Trường nhằm nhắc nhở, giáo dục các em về mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai nước.

Đồng chí Khamsing Duangvandy - Tham tán chính trị Đại sứ quán nước CHDCND Lào
phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Khamsing Duangvandy – Tham tán Chính trị Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, sự giúp đỡ, tạo điều kiện của Trường Đại học Hùng Vương đối với các sinh viên Lào đến học tập tại trường. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Phú Thọ và Nhà trường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để phía nước bạn Lào chọn cử nhiều lưu học sinh hơn nữa sang học tập tại Trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Đoàn công tác gặp gỡ và trao đổi với sinh viên Lào đang học tập tại Trường

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng gặp gỡ và trao đổi với sinh viên Lào đang học tập tại Trường. Đồng chí Amphavanh Koungmanivanh – Tham tán Văn hóa – Giáo dục nhắc nhở các lưu học sinh Lào cần chấp hành tốt quy chế, nội quy của Nhà trường, chăm chỉ học tập rèn luyện, để trở thành những cán bộ tốt, phục vụ sự nghiệp của Tổ quốc, đồng thời góp phần khẳng định uy tín đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương…

Lãnh đạo 2 đơn vị tặng quà lưu niệm

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam với Trường Đại học Hùng Vương thành công tốt đẹp đã góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó giữa nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân tỉnh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương nói riêng với nhân dân Lào.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN