22:30, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Hội chăn nuôi Việt Nam và các doanh nghiệp tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi lợn”

Thứ sáu, 04/11/2016, 10:20

Nhằm giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới được ứng dụng trong chăn nuôi lợn đồng thời thảo luận về kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi lợn và con giống, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Hội Chăn nuôi Việt Nam, Công ty CP Thức ăn Chăn nuôi Thái Dương, Công ty TNHH Bluescope Lysaght Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi lợn”.

Tham dự Hội thảo, có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học Công nghệ, lãnh đạo Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh, Cục Chăn nuôi; lãnh đạo Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên, đại diện Chi cục Chăn nuôi tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, và đặc biệt là gần 100 chủ trang trại chăn nuôi lợn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và lân cận; Về phía Ban Tổ chức có TS. Đoàn Xuân Trúc – Phó Chủ tịch Hội chăn nuôi Việt Nam, ông Lê Quang Thành – Tổng Giám đốc Công ty CP Thức ăn Chăn nuôi Thái Dương, ông Phùng Quốc Điền– Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bluescope Lysaght Việt Nam; PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy lãnh đạo trường, các giảng viên, sinh viên Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương.

Tại hội thảo, 06 báo cáo tham luận của các đại biểu đã cùng nhau đánh giá hiện trạng chăn nuôi lợn tại Việt Nam, định hướng phát triển đến năm 2020; chia sẻ những vấn đề, kinh nghiệm liên quan đến việc sử dụng, quản lý giống, thức ăn trong chăn nuôi, vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm liên quan đến các sản phẩm từ chăn nuôi; việc ứng dụng công nghệ cao hay sử dụng thảo dược thay thế kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi lợn nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cho người sản xuất đồng thời bảo vệ môi trường.

          Hội thảo“Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi lợn” được tổ chức thành công đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp các nhà nghiên cứu và người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và lân cận tiếp cận với các công nghệ mới chăn nuôi  lợn. Đây được xem là những vấn đề mấu chốt của ngành chăn nuôi lợn ở Việt Nam hiện nay để có thể đứng vững trên thị trường nội địa và có cơ hội mở rộng ra thị trường thế giới, từ đó nâng cao thu nhập cho các trại chăn nuôi; đồng thời qua hội thảo, thêm một lần nữa, uy tín, vị thế khoa học của Trường Đại học Hùng Vương được khẳng định.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thảo:

 

PGS.TS. Cao Văn – Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Ông Từ Anh Sơn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh phát biểu tại Hội thảo…

 

….Và tặng hoa chúc mừng Hội thảo

Ông Phùng Quốc Điền – Tổng Giám đốc Công ty TNHH NS BLUESCOPE LYSAGHT tặng quà lưu niệm cho Trường Đại học Hùng Vương

 

Một số báo cáo tham luận tại Hội thảo

Một số ý kiến thảo luận tại Hội thảo

TS. Đoàn Xuân Trúc – Phó Chủ tịch Hội chăn nuôi Việt Nam phát biểu tổng kết Hội thảo

Toàn cảnh Hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN