20:33, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học "Đổi mới hoạt động thực hành, thực tập, rèn nghề nâng cao chất lượng đào tạo gắn với thực tiễn xã hội"

Thứ hai, 10/11/2014, 15:22

Thực hiện kế hoạch năm học của Nhà trường, ngày 08/11/2014, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh (KT&QTKD), Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo khoa học Đổi mới hoạt động thực hành, thực tập, rèn nghề nâng cao chất lượng đào tạo gắn với thực tiễn xã hội. Đến dự với Hội thảo, về phía đại biểu khách mời có TS. Nguyễn Ngọc Hải – Nguyên Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Phú Thọ - giảng viên của Khoa, TS. Phí Văn Kỷ - Nguyên Tổng thư ký Hội khoa học kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Việt Nam – giảng viên của Khoa, ThS. Đỗ Hồng Khanh – Phó Chủ tịch Hội các nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, CTHĐQT Công ty Cổ phần Bạch Đằng và các giám đốc, trưởng phòng kế toán một số công ty trên địa bàn tỉnh Phú Thọ; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo các phòng ban chức năng cùng lãnh đạo và các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa KT&QTKD.

Tại hội thảo, PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường đã phát biểu khai mạc Hội thảo, nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên các ngành nói chung và sinh viên Khoa KT&QTKD nói riêng. Đồng thời thầy Hiệu trưởng cũng khẳng định hội thảo có ý nghĩa xương sống trong việc đổi mới hoạt động rèn nghề và yêu cầu các bộ môn của Khoa KT&QTKD phải tiếp tục nghiên cứu để tìm ra các biện pháp tích cực nhằm đổi mới hoạt động thực hành, thực tập, rèn nghề.

Hội thảo diễn ra trong không khí nghiêm túc với nhiều đề xuất quý báu của các đại biểu nhằm đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động thực tập, thực hành rèn nghề cho sinh viên. Ban tổ chức đã nhận được 43 bài tham luận khoa học của các nhà khoa học, nhà quản lý, các cơ sở thực tập, các doanh nghiệp sử dụng lao động, các cán bộ, giảng viên trong và ngoài trường trong đó có 11 báo cáo được trình bày trực tiếp tại Hội thảo. Các báo cáo tham luận đều mang tính khoa học cao và thực tiễn, tập trung vào 04 nội dung chính sau: (1) khẳng định sự cần thiết phải đổi mới hoạt động thực hành, thực tập, rèn nghề; (2) đánh giá thực trạng rèn nghề, tình hình việc làm của sinh viên ngành KT&QTKD; (3) tìm ra những nguyên nhân dẫn đến những bất cập trong công tác thực tập, rèn nghề cho sinh viên và (4) đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động rèn nghề, dạy nghề cho sinh viên ngành KT&QTKD....

Có thể nói tổ chức các hội thảo khoa học là việc làm thường xuyên của các đơn vị đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đại học của nhà trường. Hội thảo lần này cũng là hoạt động thiết thực hướng tới lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Trường Đại học Hùng Vương.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo Hội thảo

ThS. Lê Văn Bắc – Phó Trưởng khoa PT Khoa KT&QTKD báo cáo đề dẫn

 

  

Một số báo cáo tham luận tại Hội thảo

Toàn cảnh hội thảo

 




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN