16:35, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh tổ chức các buổi nói chuyện với chuyên gia cho chuyên ngành Kế toán và chuyên ngành Tài chính ngân hàng

Thứ sáu, 28/11/2014, 13:46

Với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên các khối ngành kinh tế được tiếp xúc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực để hiểu biết hơn về thực tế nghề nghiệp trước khi tốt nghiệp, được sự đồng ý của Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương, Ngày 26/10/2014 và ngày 23/11/2014 Khoa Kinh tế & QTKD tổ chức thành công 02 buổi nói chuyện với chuyên gia cho chuyên ngành Tài chính ngân hàng và chuyên ngành Kế toán với tên gọi Talkshow Cafe F.
 

            Số 01 được tổ chức ngày 26/10/2014 với chủ đề: “Chinh phục nhà tuyển dụng trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng” có sự tham dự của Bà Bùi Thị Phương Nhung – Trưởng phòng kinh doanh – Ngân hàng Sacombank chi nhánh Phú Thọ; Bà Hà Thúy Hậu – Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp – Ngân hàng Vietinbank – Chi nhánh Hùng Vương và Ông Trần Đại Nghĩa – Trưởng phòng quan hệ khách hàng doanh nghiệp – Ngân hàng MB – Chi nhánh Việt Trì.

 

            Số 02 được tổ chức ngày 23/11/2014 với chủ đề: “Nghề kế toán – Góc nhìn chuyên gia” có sự tham dự của Ông Đàm Đắc Tiến – Kế toán trưởng Trường Đại học Hùng Vương; Bà Võ Thị Kim Dung – Kế toán trưởng công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 07; Ông Tạ Đình Quang – Kế toán trưởng công ty TNHH Thuận Đức; Ông Đỗ Đình Thưởng – Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Indochina.

 

Các buổi Talkshow đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn và sôi nổi. Các chuyên gia khách mời đã nhiệt tình chia sẻ câu chuyện nghề nghiệp của mình, thắp lửa cho các em sinh viên thêm gắn bó với nghề nghiệp đã lựa chọn; Các chuyên gia khách mời đều khẳng định sự cần thiết và tầm quan trọng của lý thuyết được nhà trường trang bị và kỹ năng cần thiết để một sinh viên mới tốt nghiệp vận dụng lý thuyết đã được học vào thực tế nghề nghiệp.

 

Tham gia chương trình, các em sinh viên chia sẻ nhiều băn khoăn của bản thân về vấn đề nghề nghiệp, thắc mắc về những kiến thức và kỹ năng cần trang bị trước khi đi xin việc, những khó khăn sẽ gặp phải khi thử việc để được nhà Quản lý Doanh nghiệp và Ngân hàng đánh giá cao. Tất cả các thắc mắc của sinh viên đều được các chuyên gia khách mời giải đáp một cách chi tiết, có đôi chút dí dỏm, xóa tan cảm giác lo âu của các em về chặng đường sau khi tốt nghiệp.

 

Nội dung được các em sinh viên chờ đợi nhất là Nội dung Thử sức trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng, trong đó các chuyên gia khách mời đóng vai trò là Nhà tuyển dụng. Sau khi phỏng vấn đại diện cho 03 đến 05 em sinh viên, các chuyên gia khách mời đã tổng kết, rút kinh nghiệm cho các em khi tham gia tuyển dụng.

 

Kết thúc các buổi Talkshow, TS. Nguyễn Hữu Cung – Phó trưởng khoa Kinh tế & QTKD đã phát biểu đánh giá cao kết quả đem lại của chương trình, cảm ơn sự nhiệt tình của các chuyên gia khách mời và hi vọng sẽ nhận được sự hợp tác nhiều hơn của các chuyên gia khách mời đối với Khoa Kinh tế & QTKD trên lộ trình rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tế nghề nghiệp. 

Dưới đây là một vài hình ảnh của các buổi Talk show:

 

 
Các chuyên gia khách mời chia sẻ về câu chuyện nghề nghiệp của mình
 
 

Các em sinh viên Thử sức trong một cuộc Phỏng vấn tuyển dụng

 
 

Ban tổ chức tặng hoa các khách mời

 
 

...Toàn cảnh Talk show

Khoa KT&QTKD




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN