05:13, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

"Trái tim hồng" chương trình tri ân nhà giáo, nhà thơ Triệu Hồng về nghỉ chế độ hưu trí của nhà nước

Thứ hai, 25/10/2010, 14:36

        

         Vào hồi 19h30, ngày 21/10/2010, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo nhà trường, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức thành công chương trình giao lưu với tựa đề Trái tim hồng tri ân nhà giáo, nhà thơ Triệu Hồng về nghỉ chế độ hưu trí của nhà nước.

         Đến dự và chỉ đạo chương trình có PGS. TS Cao Văn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể Ban lãnh đạo nhà trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các thầy cô giáo và đông đủ các bạn sinh viên khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trước đó, vào hồi 16h cùng ngày, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức buổi gặp mặt và chia tay nhà giáo, nhà thơ Triệu Hồng trong không khí ấm cúng, tràn đầy ý nghĩa.



 

         Nhà giáo, nhà thơ Triệu Hồng tên thật là Cao Văn Thịnh, sinh ngày 01 tháng 9 năm 1950 tại xã Văn Khúc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Thầy Cao Văn Thịnh tham gia quân đội từ năm 1968 đến năm 1976, thực hiện các nhiệm vụ tại các chiến trường B, C, K. Năm 1988, nhà giáo Cao Văn Thịnh tốt nghiệp Cao học và về công tác tại khoa Văn – sử, Trường Cao đẳng Sư phạm Vĩnh Phú, nay là khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn – Trường Đại học Hùng Vương. Cùng với những bước trưởng thành to lớn của nhà trường, nhà giáo Cao Văn Thịnh đã đảm nhận các chức vụ công tác quan trọng ở khoa: Bí thư chi bộ, Giảng viên chính, Trưởng bộ môn Ngữ văn.

          Hơn 20 năm công tác, nhà giáo Cao Văn Thịnh đã có những đóng góp đáng quý cho sự nghiệp phát triển văn hóa – giáo dục của Trường Đại học Hùng Vương và của tỉnh Phú Thọ. Trong công tác giảng dạy, nhà giáo Cao Văn Thịnh là một nhà giáo mẫu mực, đào tạo nhiều thế hệ học trò giờ đây đã trưởng thành, nhiều người đang đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong các cơ quan văn hóa, giáo dục của tỉnh.

         Trong hoạt động văn nghệ, nhà giáo Cao Văn Thịnh đã để lại những thành tựu đáng kể. Với bút danh Triệu Hồng, tác giả đã có hàng chục đầu sách trên tất cả các lĩnh vực: sáng tác thơ, truyện ngắn, nghị luận, phê bình văn học. Nhiều tác phẩm đã được tặng thưởng, được đăng tải trên báo và tạp chí lớn, được chọn đọc trên sóng phát thanh của Đài tiếng nói Việt Nam,…

         Trong suốt thời gian công tác và cống hiến của mình, Triệu Hồng luôn nêu cao phẩm chất, tinh thần của anh bộ đội cụ Hồ. Đó là một Triệu Hồng với trái tim tràn đầy nhiệt huyết, một tâm hồn hồn hậu, một tinh thần làm việc say mê, cần mẫn. Tại buổi giao lưu, các vị đại biểu đã gửi gắm sự tri ân với nhà giáo, nhà thơ Triệu Hồng bằng những vần thơ, nốt nhạc, những lời tâm sự đầy xúc động. Càng ý nghĩa hơn khi buổi giao lưu diễn ra trong không khí toàn trường đang hướng tới kỷ niệm 50 năm truyền thống nhà trường. Đó thực sự là một món quà có ý nghĩa tinh thần to lớn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Lãnh đạo trường đối với cá nhân nhà giáo, nhà thơ Triệu Hồng nói riêng và với những đóng góp của các thế hệ nhà giáo cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo của nhà trường nói chung.

         Buổi giao lưu kết thúc vào hồi 21h30 cùng ngày.

Phòng CTCT&HVSV – Khoa KHXH&NV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN