21:36, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp

Thứ sáu, 11/11/2011, 06:20

Trong hai ngày 08 và 09/11/2011, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức ngày hội "Hiến máu nhân đạo" tại cơ sở 1 – TP. Việt Trì và cơ sở 2 – TX. Phú Thọ

Ngày hội "Hiến máu nhân đạo" được Ban chấp hành Hội Sinh viên, Phòng Công tác chính trị học sinh, sinh viên Trường Trường Đại học Hùng Vương phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động phong trào tình nguyện của đoàn viên, thanh niên được tổ chức hàng năm. Phát huy tinh thần nhân đạo, từ thiện và giáo dục ý thức cộng đồng, chia sẻ những giọt máu hồng, trong đợt tham gia hiến máu lần này, đã có trên 1600 lượt sinh viên, cán bộ, giảng viên của trường tham gia hiến máu nhân đạo. Em Trịnh Vũ Hoàng lớp K6 ĐH Tiếng Trung đã 4 lần tham gia hiến máu chia sẻ niềm vui khi được tham gia hiến máu, tham gia hoạt động tình nguyện của Trường, còn em Nguyễn Thị Thúy – tân sinh viên lớp K9 ĐH SP Toán, lần đầu tiên đi hiến máu với cảm giác hồi hộp chia sẻ em vẫn muốn tham gia khi nhà trường có những đợt phát động hiến máu tình nguyện tiếp sau.

Sau khi hiến máu xong, em Nguyễn Nhất Linh – K8 ĐH SP Toán cười tươi, khẳng định làm được một chút gì đó cho xã hội em luôn sẵn sàng, năm sau em vẫn muốn tiếp tục tham gia hiến máu.

Với những trái tim giàu lòng yêu thương, trái tim của tuổi trẻ nhiệt huyết, với tinh thần tình nguyện hiến máu cứu người của tập thể thầy trò Trường Đại học Hùng Vương đã lan tỏa toàn trường với 631 đơn vị máu đã được tiếp nhận trực tiếp, vượt 26% so với chỉ tiêu được giao.

Hiến máu nhân đạo, thắm tình sẻ chia hy vọng sẽ mang lại sự sống, mang thêm niềm vui, niềm hạnh phúc cho những người đang cần những giọt máu hồng vượt qua cơn nguy cấp.

Phòng CTCT&HSSV

Một số hình ảnh


PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng Nhà trường,
Chủ tịch Hội chữ thập đỏ nhà trường phát biểu khai mạc Ngày hiến máu nhân đạo


Đồng chí Quách Đức Hùng – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ phát biểu


Đồng chí Nguyễn Văn Nhữ - Cán bộ Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương
chia sẻ, hướng dẫn sinh viên đăng ký tham gia hiến máu


Cô Trần Thị Thanh Hằng – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Trường q
uan tâm, chỉ đạo công tác hiến máu


Toàn cảnh ngày hiến máu nhân đạo tại Trường ĐH Hùng Vương


Em Nguyễn Nhất Linh – K8 ĐH SP Toán chia sẻ em vẫn muốn tham gia
khi nhà trường có những đợt phát động hiến máu tình nguyện tiếp sau.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN