09:17, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương trồng cây lưu niệm tại Đền Mẫu Âu Cơ (Hạ Hòa – Phú Thọ)

Thứ ba, 17/01/2012, 23:33

Nhân dịp đầu xuân Nhâm Thìn 2012, Ban giám hiệu và các thầy cô giáo trường ĐH Hùng Vương đã về tham dự lễ hội và trồng cây lưu niệm tại Đền Mẫu Âu Cơ thuộc huyện Hạ Hòa – Phú Thọ.
 
Đoàn Trường Đại học Hùng Vương có NGƯT.PGS.TS. Cao văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị và đại diện cán bộ, giảng viên nhà trường.
Đền Âu Cơ nguyên thủy được xây dựng từ thời Hậu Lê tại xã Hiền Lương, tuy không đồ sộ nhưng khá nổi tiếng. Tương truyền Mẫu Âu Cơ cùng các con đi đến đâu cũng thu phục nhân tâm, dạy dân cấy lúa trồng dâu, nuôi tằm dệt vải. Khi đến xã Hiền Lương, thấy phong cảnh non xanh nước biếc, đất đai phì nhiêu, rừng nhiều muông thú bèn dừng lại khai khẩn đất đai, lập làng xóm đông vui trù phú. Giá trị lớn nhất là sự gắn kết với những truyền thuyết lịch sử của thời đầu dựng nước.
 
 
Đoàn đã thắp hương tưởng nhớ công ơn của Tổ Mẫu Âu Cơ. Trong không khí lễ hội mùa xuân, đoàn đã cùng với các cán bộ địa phương trồng cây lưu niệm trong khu vực đền, mong muốn sự nghiệp đào tạo trồng người mãi xanh tươi, noi theo tấm gương truyền thống rất đáng tự hào của cha ông.
 

Cao Dung





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN