20:33, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn đại biểu tỉnh Luông Nậm Thà, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 06/03/2012, 16:52

        Sáng ngày 06/3/2012, Đoàn đại biểu tỉnh Luông Nậm Thà, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Đồng chí Khăm Liên Tăn Nha Kẹo - Giám đốc Sở Ngoại vụ, Trưởng đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương – nơi có 39 lưu sinh viên Lào theo học.

 

        Tới thăm và làm việc với Trường còn có các vị đại biểu, khách quý đến từ tỉnh Luông Nậm Thà, ông Thiều Vinh – Chánh văn phòng UBND Tỉnh Phú Thọ, các cán bộ phòng Ngoại vụ Tỉnh. Tiếp đón và làm việc với đoàn về phía Trường ĐH Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị và sự có mặt đông đủ của các lưu sinh viên Lào.

        Tại buổi làm việc, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường đã báo cáo tình hình học tập và rèn luyện của sinh viên Lào học kỳ 1, năm học 2011 – 2012. Hiện tại có 39 sinh viên Lào trong đó có 28 sinh viên nam và 11 sinh viên nữ theo học khối K6 ĐH, K9 ĐH, CĐ của nhà trường như ĐHSP Toán, ĐH Tài chính Ngân hàng, ĐH Việt Nam học, ĐH chăn nuôi thú y… Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND Tỉnh Phú Thọ, sự quản lý, tạo điều kiện của Ban giám hiệu nhà trường về phương tiên, điều kiện phục vụ học tập, sinh hoạt, đảm bảo an ninh trật tự và sự giảng dạy tận tình của các khoa và bộ môn trực thuộc các sinh viên Lào đã có những tiến bộ đáng kể và đạt được những kết quả tích cực trong quá trình học tập và tu dưỡng đạo đức. Tuy nhiên, do khả năng tiếng Việt còn một số hạn chế nên sinh viên Lào còn gặp nhiều khó khăn khi tham gia học một số môn chuyên ngành. Nhà trường cũng đã có những phương hướng, giải pháp cụ thể trong việc giúp đỡ sinh viên Lào nâng cao trình độ trong học tập và tu dưỡng đạo đức.

        Phát biểu tại buổi hội đàm, Đồng chí Khăm Liên Tăn Nha Kẹo - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà đã cảm ơn sự đón tiếp chu đáo mà nhà trường dành cho đoàn và mong muốn đẩy mạnh quan hệ đối ngoại với trường trong thời gian tới. Đồng chí khẳng định Trường ĐH Hùng Vương là ngôi trường có bề dày truyền thống dạy và học, chúc các sinh viên Lào đang theo học tại trường sức khỏe, cố gắng tích cực học tập đạt kết quả tốt nhất, vượt qua mọi khó khăn, mang kiến thức đã học về phục vụ quê hương đất nước, chúc mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Luông Nậm Thà với trường ĐH Hùng Vương ngày càng gắn bó, bền chặt.

 

Đồng chí Khăm Liên Tăn Nha Kẹo - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Luông Nậm Thà
và ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường
bày tỏ tinh thần hợp tác hữu nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN