11:29, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đại học Hùng Vương đón mừng tân Tiến sĩ Nguyễn Xuân Huy

Thứ ba, 18/06/2013, 10:01

Sáng 17/6/2013, Trường Đại học Hùng Vương đã vui mừng chào đón thêm một tân Tiến sĩ Ngữ văn đến từ khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non – Tiến sĩ Nguyễn Xuân Huy.

Giảng viên Nguyễn Xuân Huy đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Ngữ văn tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây là luận án thứ 1001 của Trường ĐHSP Hà Nội và là luận án thứ 257 của khoa Ngữ văn. Tham dự buổi bảo vệ có NGƯT. PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng nhà trường và các cán bộ giảng viên.

NGƯT. PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu và tặng hoa chúc mừng Tân Tiến sĩ

Từ đầu năm 2013 đến nay, cùng với Tiến sĩ Nguyễn Xuân Huy, Trường Đại học Hùng Vương đã có thêm 02 tân Tiến sĩ: Tiến sĩ Sinh thái học Nguyễn Hữu Thảo (khoa Khoa học Tự nhiên) và Tiến sĩ Giáo dục học Trần Đình Chiến (Bộ môn Tâm lý giáo dục). Với đề tài “Nhà văn Vũ Hạnh: Lí luận, phê bình, nghiên cứu, sáng tác”, Luận án đã nghiên cứu một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực lí luận, phê bình, nghiên cứu, sáng tác văn học của Vũ Hạnh và đưa ra những kết luận mới:

- Một là, những vấn đề lí luận văn học của Vũ Hạnh là những nhận thức tiến bộ, mang giá trị thực tiễn cao;

- Hai là, từ lí luận văn nghệ chịu ảnh hưởng chủ nghĩa Mác - Lê nin, Vũ Hạnh đã tiếp cận với đời sống văn học miền Nam trên các lĩnh vực truyện, thơ, kịch và sách báo biên khảo… bằng một quan điểm tiến bộ và tầm nhìn thời đại;

- Ba là, nghiên cứu các di sản văn học của dân tộc, Vũ Hạnh đã có những nhận định khách quan về tác phẩm đầu thế kỉ XX là Kim Tiền của Vi Huyền Đắc;

- Bốn là, trong sáng tác văn học, Vũ Hạnh đã hướng tới một thế giới nghệ thuật mang tính dân tộc và thời đại.

 PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường...

... và ThS. Trần Ngọc Thủy – Trưởng khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non tặng hoa chúc mừng TS. Nguyễn Xuân Huy

Nghiên cứu sinh Nguyễn Xuân Huy đã được Hội đồng chấm luận án bỏ phiếu với 7/7 phiếu xuất sắc, bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, trở thành tân tiến sĩ, bổ sung vào đội ngũ giảng viên có trình độ cao của Trường Đại học Hùng Vương.

Cao Dung





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN