04:21, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Ngô Thế Long bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ tại Trường Đại học Tổng hợp Göttingen, Đức

Thứ ba, 11/03/2014, 16:08

Vừa qua, ngày 07/3/2014, tại Trường Đại học Tổng hợp Göttingen, CHLB Đức – ngôi trường thuộc Top 02 của Đức, Top 63 trên Thế giới), nghiên cứu sinh Ngô Thế Long đã bảo vệ thành công đề tài Năm loài cây quý hiếm trong rừng núi đá vôi nhiệt đới: mối quan hệ với lập địa và tái sinh sau khai thác (miền Bắc Việt Nam) dưới sự hướng dẫn của GS.TS. Dirk Hölscher. 

Nghiên cứu sinh Ngô Thế Long đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ tại Trường Đại học Tổng hợp Göttingen, CHLB Đức

Luận án đã cung cấp thông tin quan trọng về: (1) Tình trạng của năm loài cây quý hiếm và đang bị đe dọa bởi các hoạt động khai thác, trong rừng tự nhiên trên núi đá vôi ở miền Bắc Việt Nam (bao gồm: Nghiến, Trai lý, Lát hoa, Chò Chỉ, Rau sắng); (2) Các nhân tố sinh thái liên quan quyết định độ phong phú của các loài cây này; và (3) Khả năng tồn tại và tái sinh của các loài cây này trong rừng bị khai thác chọn trước đây. Lần đầu tiên, phương pháp điều tra cụm thích ứng (Adaptive Cluster Sampling) được áp dụng ở Việt Nam cho các loài cây quý hiếm. Lập địa nghiên cứu được thực hiện tại vườn Quốc gia Xuân Sơn - Phú Thọ.

Những phát hiện trong luận án của nghiên cứu sinh Ngô Thế Long đã gây được ấn tượng mạnh đối với các thành viên trong Hội đồng. Luận án được Hội đồng chấm đánh giá cao về ý nghĩa, tính khả dụng của kết quả nghiên cứu và nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Ngô Thế Long.

Xin chúc mừng thành công của TS. Ngô Thế Long, chúc Tiến sĩ tiếp tục phát huy trình độ và năng lực để có nhiều thành công mới nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng Trường Đại học Hùng Vương thành một Đại học nghiên cứu lớn có uy tín trong nước và trên thế giới.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN