12:44, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong trường đại học thông qua hoạt động sở hữu trí tuệ

Thứ ba, 01/04/2014, 07:13

Sở hữu trí tuệ (SHTT) đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các trường đại học. Mặt khác trường đại học cũng là nơi sử dụng nhiều đối tượng được bảo hộ quyền SHTT của người khác và cũng là nơi dễ dẫn đến xâm phạm quyền SHTT. Để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của các cán bộ, giảng viên trong nhà trường, đồng thời bảo đảm sự tôn trọng quyền SHTT, ngày 29/3/2014, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo Thúc đẩy nghiên cứu khoa học trong trường đại học thông qua hoạt động sở hữu trí tuệ.

Tham dự Hội thảo, về phía Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ có ThS. Nguyễn Anh Tuấn –Trưởng phòng SHTT và an toàn bức xạ, về phía nhà trường có PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường, các cán bộ, giảng viên phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế, Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, Khoa Nông – Lâm – Ngư, Khoa Khoa học Tự nhiên.

Hội thảo đã được nghe các báo cáo tham luận về một số kết quả nghiên cứu khoa học của nhà trường đăng ký bản quyền tác giả và sáng chế đồng thời các cán bộ, giảng viên cũng được tập huấn thêm một số vấn đề liên quan đến bản quyền tác giả, sáng chế, phát minh trong Trường Đại học Hùng Vương.

Phát biểu tại Hội thảo, ThS. Nguyễn Anh Tuấn –Trưởng phòng SHTT và an toàn bức xạ đã đánh giá cao các kết quả nghiên cứu khoa học của nhà trường đồng thời bày tỏ mong muốn nhà trường tiếp tục phối kết hợp với các doanh nghiệp, với người dân để đưa các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn và áp dụng SHTT. Đồng chí cũng hứa sẽ đem việc áp dụng việc thực thi quyền và bảo vệ quyền SHTT giai đoạn 2 vào Trường Đại học Hùng Vương.

Sau 03 giờ làm việc nghiên túc, Hội thảo đã thành công tốt đẹp. Phát biểu kết thúc Hội thảo, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giao nhiệm vụ cho các cán bộ, giảng viên nhà trường tập trung vào nghiên cứu và thực hiện 03 vấn đề: bản quyền tác giả; giải pháp hữu ích; những sáng chế, giải pháp công nghiệp. Theo đó năm 2014, nhà trường phấn đấu đăng ký được 5-7 bản quyền tác giả, 02-03 giải pháp hữu ích, 01-02 sản phẩm sáng chế, giải pháp công nghiệp.

Hy vọng rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều phát minh, sáng chế, bản quyền tác giả của các giảng viên Trường Đại học Hùng Vương được các cấp có thẩm quyền công nhận, góp phần xứng đáng vào quá trình xây dựng Trường Đại học Hùng Vương - một trong những trường đại học có vị thế trong hệ thống giáo dục đại học trong và ngoài nước.

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội thảo:

PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội thảo

 ThS. Nguyễn Anh Tuấn –Trưởng phòng SHTT và an toàn bức xạ phát biểu tại Hội thảo
                                                                Một số báo cáo tham luận tại Hội thảo

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN