11:49, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức thành công Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa cho sinh viên Lào các trường đại học

Thứ ba, 17/06/2014, 07:35

Ngày 14/6/2014, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thi tiếng Việt và giao lưu văn hóa cho sinh viên Lào các trường đại học. Tham dự Hội thi, về phía đại biểu có đồng chí Nguyễn Việt Trung – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ; về phía Trường Đại học Tây Bắc có TS. Nguyễn Triệu Sơn – Phó Hiệu trưởng và đoàn cán bộ, giảng viên và sinh viên Lào; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS. TS Cao Văn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo trường, đại diện lãnh đạo các đơn vị, phòng, ban, Trung tâm và đông đảo các sinh viên nhà trường.

Hội thi được tổ chức nhằm mục đích giúp lưu học sinh (LHS) Lào thể hiện khả năng nói, giao tiếp tiếng Việt và trao đổi giao lưu văn hóa giữa sinh viên Lào tại hai trường. Đây cũng là cơ hội cho LHS Lào nâng cao năng lực tiếng Việt trong quá trình học tập tại Việt Nam đồng thời giúp các giảng viên đang giảng dạy tiếng Việt cho LHS nước ngoài của Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Tây Bắc chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy tiếng Việt, từ đó nâng cao chất lượng dạy tiếng Việt cho LHS Lào nói riêng và LHS nước ngoài nói chung.

Tham gia Hội thi có 03 đội đến từ trường Đại học Hùng Vương 1, Đại học Hùng Vương 2 và Đại học Tây Bắc đại diện cho gần các sinh viên Lào đang học tập tại hai trường. Mỗi đội phải trải qua 5 phần thi gồm: màn chào hỏi và tự giới thiệu; phần thi tìm hiểu về văn hóa Việt Nam, phần thi nghe viết chính tả, phần thi năng khiếu và phần thi Hùng biện. Qua các phần thi cho thấy, các em LHS Lào đều thể hiện khả năng tiếng Việt rất xuất sắc và hiểu biết sâu sắc về văn hóa Việt Nam. Nổi bật là phần thi năng khiếu và phần thi hùng biện, các tiết mục thể hiện sự dàn dựng công phu và đầu tư sâu sắc về chất lượng nghệ thuật và nội dung. Hội thi đã tạo ra sân chơi trí tuệ, ý nghĩa và thiết thực dành cho LHS Lào góp phần xóa đi rào cản về ngôn ngữ, tạo cơ hội cho các em được mở rộng môi trường giao tiếp và tư duy bằng tiếng Việt.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Hùng Vương 1, giải nhì thuộc về đội Tây Bắc và đội Hùng Vương 2 đạt giải ba. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 03 giải phụ: giải năng khiếu cho Hùng Vương 1, giải nhất màn chào hỏi và tự giới thiệu cho đội Tây Bắc và giải nhất phần thi nghe viết chính tả cho Hùng Vương 2.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thi:

TS. Nguyễn Triệu Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Bắc tặng quà lưu niệm nhà trường

Màn chào hỏi và tự giới thiệu được giải nhất của đội Lưu học sinh Lào Trường Đại học Tây Bắc

Ba đội tham gia phần thi tìm hiểu về văn hóa Việt Nam

Ba đội tham gia phần thi nghe viết chính tả

Phần thi năng khiếu của Lưu học sinh Lào Trường Đại học Tây Bắc

Phần thi năng khiếu được giải nhất của Lưu học sinh Lào Trường Đại học Hùng Vương

 

Các đội tham gia phần thi Hùng biện

Ba đội thi nhận giải và chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức, lãnh đạo hai trường





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN