21:16, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Hà Thị Thanh Đoàn bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ

Thứ hai, 21/07/2014, 15:50

Ngày 20/7/2014, tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên – Đại học Thái Nguyên, nghiên cứu sinh Hà Thị Thanh Đoàn đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài Nghiên cứu sử dụng một số vật liệu hữu cơ và chế phẩm vi sinh trong sản xuất chè an toàn do PGS. TS. Nguyễn Hữu Hồng và TS. Nguyễn Văn Toàn hướng dẫn.

Dự buổi bảo vệ có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Khoa Nông-Lâm-Ngư – Trường Đại học Hùng Vương cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường.

Đóng góp quan trọng của đề tài là đã xác định được việc sử dụng cành lá chè đốn hàng năm là nguồn hữu cơ tại chỗ rất quan trọng đối với cây chè, với lượng tủ 30 tấn/ha/năm. Đặc biệt cành lá chè đốn phát huy hiệu quả cao khi bổ sung vi sinh vật có khả năng phân giải xelluloza. Đề tài cũng đã chọn được 7 chủng vi sinh vật có khả năng phân giải xelluloza mạnh (kích thước vòng phân giải ≥ 30 mm) là: XK3, XK4, XK5, XK8, XK10, XK11, VK15 và qua nghiên cứu đã khẳng định việc sử dụng các chủng vi sinh vật tuyển chọn có khả năng làm tăng năng suất, độ phì của đất trồng chè. Ngoài ra, đề tài còn nghiên cứu được sự ảnh hưởng của việc sử dụng chế phẩm vi sinh và phân hữu cơ sinh học đến năng suất, chất lượng chè LDP1 cũng như cải thiện độ phì nhiêu của đất trồng chè. Trong đó sử dụng chế phẩm vi sinh vật phân giải nhanh xelluloza năng suất sau 3 năm tăng 10,4%.

Luận án đã được Hội đồng chấm đánh giá xuất sắc với giá trị thực tiễn và ứng dụng cao. Kết quả của đề tài có thể dùng làm tài liệu tham khảo có giá trị cho cán bộ khoa học kỹ thuật, cho người sản xuất kinh doanh chè, cho giảng viên, sinh viên, học viên cao học trong học tập, nghiên cứu về cây chè. 7/7 thành viên Hội đồng đã nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Hà Thị Thanh Đoàn.

Xin chúc mừng thành công mới này của TS. Hà Thị Thanh Đoàn, chúc Tiến sĩ tiếp tục phát huy trình độ và năng lực để có nhiều thành công mới nữa trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng nhà trường thành một Đại học nghiên cứu lớn có uy tín trong nước và trên thế giới.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi bảo vệ:

Nghiên cứu sinh Hà Thị Thanh Đoàn trình bày Luận án tiến sĩ

PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và tặng hoa chúc mừng tân TS Hà Thị Thanh Đoàn

Tân TS Hà Thị Thanh Đoàn tặng hoa tri ân sự hướng dẫn của PGS. TS. Nguyễn Hữu Hồng và TS. Nguyễn Văn Toàn

 

Lãnh đạo trường Đại học Hùng Vương và Hội đồng chấm luận án chụp ảnh lưu niệm cùng tân TS Hà Thị Thanh Đoàn





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN