13:55, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Thọ kiểm tra việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013 của Trường Đại học Hùng Vương

Thứ sáu, 08/08/2014, 16:36

Chiều ngày 6/8/2014, đoàn công tác của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh do đồng chí Vi Trọng Lễ - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã làm việc với Trường Đại học Hùng Vương về việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013. 

Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường và các đồng chí lãnh đạo trường, đại diện các phòng chức năng và đại diện Bộ môn Lý luận chính trị, Công đoàn trường, Đoàn thanh niên.

Tại buổi làm việc, nhà trường đã báo cáo với đoàn công tác về hoạt động tuyên truyên và triển khai thi hành Hiến pháp. Trong đó, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về Hiến pháp như: Ban hành kế hoạch, tổ chức các hội nghị học tập về Hiến pháp; tổ chức phát thanh tuyên truyền, in sao các tài liệu tuyên truyền về Hiến pháp, đăng tải nội dung Hiến pháp lên trang thông tin điện tử của trường, tổ chức biên soạn tài liệu giảng dạy về Hiến pháp và lồng ghép trong chương trình học chính khóa cho sinh viên các ngành, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Hiến pháp bằng nhiều hình thức như trả lời trắc nghiệm trực tuyến, sân khấu hóa... Kết quả, 100% cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường nhà trường đã tham gia học tập đầy đủ và lĩnh hội được những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013. Có thể nói việc tổ chức quán triệt, triển khai thi hành Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Trường Đại học Hùng Vương nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành và bảo vệ Hiến pháp, pháp luật.

Đ/c Vi Trọng Lễ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi kiểm tra

 Sau khi nghe đại diện nhà trường báo cáo và ý kiến trao đổi của các thành viên đoàn công tác, đồng chí Vi Trọng Lễ - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai thi hành Hiến pháp tại Trường Đại học Hùng Vương. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu, trong thời gian tới nhà trường cần tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức nhiều hoạt động để tuyên truyền về Hiến pháp, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, quan trọng cần được tiến hành thường xuyên; lựa chọn đội ngũ báo cáo viên có trình độ; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Hiến pháp; tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các dự án luật khi được yêu cầu.

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN