02:26, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp trường năm học 2014 – 2015

Thứ sáu, 29/08/2014, 21:16

Từ ngày 25 - 28/8/2014, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm cấp trường năm học 2014 - 2015. Đây là hội thi diễn ra thường niên nhằm tạo sân chơi cho sinh viên các ngành sư phạm giao lưu, học hỏi lẫn nhau, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết của người giáo viên trong tương lai, đồng thời là sự chuẩn bị cần thiết của nhà trường cho Hội giao lưu Nghiệp vụ sư phạm các trường đại học, cao đẳng Cụm Trung Bắc tổ chức tại Yên Bái vào tháng 11/2014. Tới dự Hội thi có PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng, các thầy cô lãnh đạo trường, lãnh đạo các phòng ban chức năng, các khoa cùng các cán bộ giảng viên và sinh viên nhà trường.

Hội thi diễn ra với 5 phần thi: thi dạy học, màn chào hỏi, thi hiểu biết sư phạm, thiết kế hoạt động giáo dục học sinh, thi xử lý tình huống sư phạm, thi hùng biện. Để tổ chức thành công hội thi, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch, ban hành thể lệ Hội thi và hướng dẫn các nội dung thi một cách chi tiết đến từng Khoa. Sinh viên ngành sư phạm của 06 khoa (Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Toán Công nghệ, Ngoại ngữ, Giáo dục tiểu học và mầm non, Nhạc – Họa) đều rất hào hứng, mong muốn được tham gia vào ngày hội chuyên môn lớn nhất này.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng đã khẳng định ý nghĩa, vai trò của hội thi Nghiệp vụ sư phạm. Đây là hoạt động hằng năm luôn được lãnh đạo trường cũng như các khoa quan tâm sâu sắc, triển khai bằng nhiều hoạt động cụ thể nhằm bồi dưỡng và nâng cao năng lực, kỹ năng sư phạm, tình cảm nghề nghiệp cho SV. Thầy Phó Hiệu trưởng cũng ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức cùng các khoa tham gia Hội thi và mong muốn các đội thi sẽ tham gia tích cực, hết mình.

Tại Hội thi, với sự nhiệt tình, sôi nổi, vì màu cờ sắc áo của khoa và của nhà trường, mỗi sinh viên tham gia đã tập trung trí tuệ, sức lực, tinh thần sáng tạo để hoàn thành tốt các nội dung thi. Hội thi đã chứng kiến sự xuất sắc của thí sinh Khoa Toán Công nghệ trong phần thi dạy học, màn chào hỏi, thiết kế hoạt động giáo dục học sinh; sự sáng tạo, sâu sắc, tính sư phạm cao trong phần thi xử lí tình huống, hiểu biết sư phạm của Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non; sự nhạy bén của sinh viên Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn khi hùng biện về vấn đề môi trường – một chủ đề rất “nóng” của xã hội...

Kết quả, nhà trường đã trao 17 giải Nhất, Nhì, Ba cho các phần thi và trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, giải Nhì cho đội thi khoa Khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn, giải Ba cho Ngoại ngữ và giải Khuyến khích cho Khoa Toán – Công nghệ, Khoa học Tự nhiên, Khoa Nhạc – Họa.

Có thể nói việc tổ chức Hội thi Nghiệp vụ sư phạm đã trở thành hoạt động ngoại khoá truyền thống hấp dẫn đối với sinh viên ngành sư phạm. Đây cũng là cơ sở quan trọng để nhà trường tiếp tục xây dựng các hoạt động ngoại khoá cho SV thuộc các loại hình đào tạo khác trong toàn trường. Từ đó, nâng cao chất lượng toàn diện trong công tác đào tạo các bậc học, ngành học của nhà trường. Qua Hội thi, mỗi sinh viên ngành sư phạm nói riêng và sinh viên toàn trường nói chung đã trau dồi thêm cho bản thân những tri thức, kỹ năng cần thiết nhất để lập thân, lập nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ và khu vực. 

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội thi:

PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng phát biểu khai mạc cuộc thi

  

Phần thi giảng

  

Phần thi chào hỏi sôi nổi

PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường và PGS.TS. Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng trao giải nhất cho các phần thi

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN