23:38, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Đỗ Tùng bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Thứ năm, 04/09/2014, 10:06

Ngày 3/9/2014, tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, nghiên cứu sinh (NCS) Đỗ Tùng – Trường Đại học Hùng Vương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ, chuyên ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn Toán với đề tài Hình thành kĩ năng tư duy cho học sinh lớp 4, lớp 5 thông qua dạy học giải toán do PGS.TS. Vũ Quốc Chung hướng dẫn.

Tham dự buổi bảo vệ về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Phùng Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng ban chức năng cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và gia đình, bạn bè của NCS Đỗ Tùng.

 Trong không khí trang trọng, NCS Đỗ Tùng đã tự tin trình bày một cách khoa học, mạch lạc những nội dung chính của luận án. Các thành viên Hội đồng đã thẳng thắn trao đổi, chỉ ra những đóng góp tích cực về mặt khoa học và thực tiễn, cũng như những điều cần bổ sung để luận án hoàn thiện hơn. Theo đánh giá của Hội đồng, đây là một công trình nghiên cứu công phu, nghiêm túc, có giá trị khoa học, có ý nghĩa về lý luận và thực tiễn, phù hợp chuyên ngành. Với đề tài này, luận án của tân Tiến sĩ Đỗ Tùng đã có nhiều đóng góp mới. Trong đó, về mặt lý luận, luận án đã chỉ ra được biểu hiện của kỹ năng tư duy trong giải toán của học sinh tiểu học, các mức độ biểu hiện của kỹ năng tư duy và các tiêu chí đánh giá kỹ năng này, từ đó định hướng cho việc hình thành các kỹ năng tư duy thông qua dạy học giải toán cho học sinh lớp 4, lớp 5; Về mặt thực tiễn, luận án đã đề xuất các biện pháp giúp giáo viên dạy học theo hướng hình thành các kỹ năng tư duy cho học sinh lớp 4,  lớp 5 thông qua dạy học giải toán, tổ chức một số giờ dạy theo hướng hình thành kỹ năng tư duy cho học sinh.

Có thể nói luận án của tác giả Đỗ Tùng đã góp phần đổi mới phương pháp dạy học môn Toán ở Tiểu học theo định hướng phát triển năng lực, kỹ năng người học. Hội đồng chấm đã đánh giá cao và nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Đỗ Tùng với 7/7 phiếu.

Thành công của NCS Đỗ Tùng sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ngành giáo dục tiểu học đồng thời củng cố đội ngũ cán bộ khoa học trình độ cao của nhà trường, từng bước đưa Trường Đại học Hùng Vương – một cái nôi đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh Phú Thọ phát triển bền vững.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi bảo vệ:

NCS  Đỗ Tùng trình bày báo cáo luận án tiến sĩ

PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường tặng hoa chúc mừng tân Tiến sĩ Đỗ Tùng

Hội đồng chấm luận án chụp ảnh lưu niệm cùng tân Tiến sĩ Đỗ Tùng





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN