18:38, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng Chi bảo vệ thành công Luận án tiến sĩ

Thứ ba, 16/09/2014, 14:57

Ngày 11/9/2014, tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng Chi đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài Dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin do PGS. TS. Vũ Trọng Rỹ và PGS.TS. Phó Đức Hòa hướng dẫn.

Dự buổi bảo vệ có ThS. Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường, ThS. Hoàng Thị Thuận – Phó Hiệu trưởng, KS. Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non – Trường Đại học Hùng Vương cùng sự có mặt của các cán bộ, giảng viên nhà trường và bạn bè, gia đình của nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng Chi.

Với sự công phu, tìm tòi, nghiên cứu, Luận án của tân Tiến sĩ Lê Thị Hồng Chi đã có nhiều đóng góp mới. Trước hết, luận án đã xây dựng được khung lí thuyết tương đối chặt chẽ với những khái niệm và quan điểm khoa học về tìm tòi, học tập tìm tòi, dạy học dựa vào tìm tòi, dạy học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, bản chất và mô hình học tập tìm tòi; làm rõ vai trò, ý nghĩa, ưu thế, hạn chế, yêu cầu, nguyên tắc, mức độ dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học, những ảnh hưởng và điều kiện sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ học tập tìm tòi ở tiểu học. Luận án cũng đã bước đầu phác họa bức tranh chung về nhận thức, mục đích và mức độ sử dụng dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học đồng thời phản ánh được thực trạng dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin còn hạn chế. Đặc biệt luận án đã xây dựng được quy trình dạy học dựa vào tìm tòi ở tiểu học với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin gồm 6 bước, trong đó chỉ rõ các biện pháp và kĩ thuật dạy học (từ thiết kế đến thực hiện) bắt đầu từ chuẩn bị, định hướng, hướng dẫn học sinh tìm tòi, phát hiện bản chất tri thức đến tổ chức cho học sinh thực hành, vận dụng, đánh giá quá trình và kết quả tìm tòi; cụ thể hoá quy trình đó vào dạy học môn Toán và môn Khoa học lớp 4, 5, giúp cho các giáo viên dễ dàng áp dụng quy trình vào thực tiễn.

Với những đóng góp mới trên, luận án đã được Hội đồng chấm đánh giá xuất sắc, có giá trị thực tiễn và ứng dụng cao. Kết quả của đề tài có thể dùng làm tài liệu tham khảo có giá trị cho các giảng viên, sinh viên, học viên cao học ngành Giáo dục tiểu học. Hội đồng đã nhất trí đề nghị công nhận học vị Tiến sĩ cho Nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng Chi với 4/7 phiếu xuất sắc.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi bảo vệ:

Hội đồng chấm luận án chụp ảnh lưu niệm cùng tân tiến sĩ Lê Thị Hồng Chi

Lãnh đạo trường tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Lê Thị Hồng Chi

Cán bộ, giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non tặng hoa chúc mừng tân tiến sĩ Lê Thị Hồng Chi

Toàn cảnh buổi bảo vệ luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Lê Thị Hồng Chi





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN