15:40, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015

Thứ năm, 02/10/2014, 16:37

Ngày 27-9-2014, Trường Đại học Hùng Vương đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2014-2015. Đến dự buổi lễ có các đồng chí:  Hoàng Dân Mạc- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Cúc- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vi trọng Lễ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí: Ngô Đức Vượng - Nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hữu Điền - Nguyên Bí thư Tỉnh ủy; đại diện Bộ tư lệnh Quân khu 2; lãnh đạo tỉnh qua các thời kì, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, thành phố Việt Trì; lãnh đạo các trường ĐH, CĐ, TCCN trong và ngoài tỉnh, cùng các các vị đại biểu khách quý, lãnh đạo trường, Hội đồng trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các thầy cô giáo và sinh viên nhà trường.

Tại buổi lễ, NGƯT.PGS.TS. Cao Văn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Diễn văn của Thầy Hiệu trường là bản tổng kết ngắn gọn nhưng đầy đủ những thành tích của nhà trưởng trong năm học 2013-2014.  Trong năm học vừa qua, Trường Đại học Hùng Vương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Số sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng đạt trên 95%. Đội ngũ cán bộ, giảng viên tăng cả về số lượng và chất lượng. Năm học 2013 – 2014, nhà trường có 15 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước bảo vệ thành công luận án tiến sĩ. Hiện tại trường có 53 giảng viên đang được đào tạo tiến sĩ. Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh, phát triển về cả số lượng và chất lượng với 8 đề tài khoa học cấp tỉnh, cấp nhà nước; nghiệm thu 99 đề tài khoa học cấp trường của cán bộ, giảng viên và 110 đề tài của sinh viên. Năm học 2014 - 2015, Trường Đại học Hùng Vương tuyển sinh trên 1000 sinh viên thuộc 30 ngành đại học và 8 ngành cao đẳng. Qua diễn văn khai giảng, thầy Hiệu trưởng cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên của trường cũng như từng đơn vị phòng, ban, khoa, bộ môn, tổ công tác cần phải xác định rõ trách nhiệm cá nhân và nhiệm vụ của đơn vị để không ngừng phấn đấu vươn lên về mọi mặt, tiếp tục đồng tâm, hiệp lực, tạo ra sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững chắc, đáp ứng với những yêu cầu và nhiệm vụ trong năm học mới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Dân Mạc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương đã đạt được trong năm học vừa qua đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc cũng giao nhiệm vụ cho thầy và trò nhà trường trong năm học mới cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, toàn diện hơn các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về mục tiêu, nhiệm vụ và chiến lược phát triển giáo dục; tiếp tục đổi mới chương trình, giáo trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, đảm bảo chất lượng thực chất, đáp ứng được nhu cầu xã hội; xây dựng tập thể cán bộ quản lý, giảng viên nhà trường vững mạnh; hoàn thành dự án đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đối với các em sinh viên trong trường cần tích cực rèn luyện, học tập nâng cao trình độ để sau này phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cùng nhân dân trong tỉnh cần quan tâm, chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục phát triển, xứng đáng là ngôi trường mang tên các Vua Hùng.

 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc đã trao Cờ Đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua năm 2013 cho Trường Đại học Hùng Vương; tặng hoa chúc mừng nhà trường và đánh trống khai giảng năm học mới 2014-2015. Cũng nhân dịp này, đồng chí Bí thư đã thăm phòng truyền thống, ghi sổ vàng lưu niệm và chăm sóc cây trong khuôn viên nhà trường.

Cũng tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Đình Cúc – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao phần thưởng cho hai sinh viên đỗ thủ khoa trong kỳ thi Tuyển sinh đại học năm 2014 của nhà trường. Đại diện các cơ quan, đơn vị như Hội doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Trì, Hội Khuyến học tỉnh, Viettel Phú Thọ, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hùng Vương, Công ty Mobifone cũng đã tặng nhiều suất học bổng giá trị cho các sinh viên nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh lễ khai giảng năm học 2014-2015:

Đồng chí Hoàng Dân Mạc- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng

PGS.TS. Cao Văn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Đồng chí Hoàng Dân Mạc- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học 2014-2015 tại Trường Đại học Hùng Vương

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc trao Cờ Đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua năm 2013 cho Trường Đại học Hùng Vương

Đ/c Nguyễn Đình Cúc – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho hai sinh viên đỗ thủ khoa trong kỳ thi Tuyển sinh đại học năm 2014 của nhà trường

 

Đại diện các cơ quan, đơn vị học bổng cho các sinh viên nhà trường

TS. Ngô Thế Long  thay mặt cho giảng viên nhà trường  phát biểu cảm tưởng tại lễ khai giảng

 

Sinh viên Hoàng Thị Thu Loan - đại diện cho tân sinh viên lên phát biểu cảm tưởng và tặng hoa nhà trường

Toàn cảnh Lễ khai giảng năm học 2014-2015





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN